Honda เปิดเผยรายละเอียดสิทธิบัตรเบื้องหลังความเป็นไปได้ของ CL500 Scrambler | Honda , Scrambler , CL250 , CL500

Honda เปิดเผยรายละเอียดสิทธิบัตรเบื้องหลังความเป็นไปได้ของ CL500 Scrambler

Honda มีความตั้งใจที่จะเปิดตัวดึงดูดผู้ขับขี่รุ่นใหม่และผู้ที่โหยหาอดีตด้วยโมเดล Scrambler ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Ducati, Triumph, Yamaha และ Benelli ต่างก็นำเสนอแนว Neo-Retro ของตัวเอง และล่าสุดทางสำนักข่าว Autoby ได้ออกมาเน้นย้ำถึงแนวทางในอนาคตของ Honda ที่จะมีการเปิดตัวรถ Scrambler ในไม่ช้านี้

Shinji Miyakubo ผู้ออกแบบให้กับทาง Honda มากมายหลากหลายรุ่นได้จินตนาการถึง CL250 และ CL500 ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวินเทจ เครื่องยนต์ใช้เครื่องยนต์ที่มีอยู่แล้วของ 250cc และ 500cc ระบบกันสะเทือนหลังแบบโช๊คคู่ หลายคนคาดการณ์ว่า Honda มีแผนที่จะใช้ประโยชน์จากเฟรม Rebel ที่มีอยู่อย่างชัดเจน

ภาพวาดการออกแบบระบุว่า CL500 จะใช้เครื่องยนต์และโครงแบบเดียวกันกับตระกูลครุยเซอร์น้ำหนักเบาของฮอนด้านั่นคือ Rebel 500 นั่นเอง นักออกแบบได้สร้างเฟรมย่อยที่แตกต่างกัน เบาะนั่งสไตล์แบบอานม้าตอนเดียวแบบยาว ไม่เพียงแต่สื่อถึงความสวยงามแบบคลาสสิกของ scrambler แต่ยังเพิ่มความสูงของเบาะและปรับให้ผู้ขับขี่สามารถใช้งานได้ทั้งบนท้องถนนและทางวิบาก

ระบบไอเสียดัดแปลง การเลือกเส้นทางเดินท่อใต้แชสซี ฮอนด้าจึงบิดท่อไอเสียแบบ 2-1 และโยงขึ้นเหนือสวิงอาร์ม มีคำถามว่าทำไมไม่ยิงตรงออกด้านข้างทีเดียวไปเลย ถ้าหากว่ามองจากรูปแล้วจะเห็นว่าการเดินท่อจะหัก Header ลงด้านล่างและขึ้นบนอีกที เป็นเพราะจะซ่อนหม้อพักไว้ใต้ท้องรถและยังรักษาความร้อนจากเครื่องยนต์ได้ดีอีกด้วย


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand