Yamaha จดเครื่องหมายการค้าลิขสิทธิ์รุ่น XSR GP ในตลาดยุโรป | Yamaha , XSR , Roadster , Heritage

Yamaha จดเครื่องหมายการค้าลิขสิทธิ์รุ่น XSR GP ในตลาดยุโรป

XSR900 ได้รับการปรับปรุงใหม่เปลี่ยนโฉมใหม่ในปี 2022 ที่ได้แกน IMU จาก YZF-R1 ตัวเฟรมแบบ Deltabox และเครื่องยนต์แบบ CP3 ที่ได้รับมาตรฐาน Euro 5 ทางฝั่งยุโรปถือว่าเป็น Roadster ที่ร่วมสมัยในยุคใหม่ได้อย่างลงตัว XSR900 ใหม่นี้ยังถ่ายทอด DNA มาจากรถแข่ง GP ในสมัยก่อนที่ชวนให้นึกถึง Sonauto-Yamaha สองจังหวะที่ขี่โดยแชมป์ 250cc Grand Prix อย่าง Christian Sarron

หลังจากที่ได้พัฒนา XSR900 เรียบร้อยทาง Yamaha ก็ได้ทำการยื่นคำขอเครื่องหมายการค้าต่อสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาแห่งสหภาพยุโรป (EUIPO) เพื่อขอสิทธิ์ในชื่อ XSR GP ซึ่งในตลาด Retro พิกัดสูงก็จะมี Honda Hawk 11 และ Triumph Speed ​​Triple RR ถือว่าเป็นคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อกันพอสมควร

ในอนาคต Yamaha อาจจะมีแผนทีจะเปิดโมเดลใหม่ที่มีพื้นฐานจากแพลตฟอร์ม XSR ไปสู่คลาสอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น XSR700 หรือขั้นสุดก็จะเป็น XSR1000 ที่จะใช้พื้นฐานเครื่องยนต์เดียวกันกับ MT-10

หรือว่าชื่อ GP เป็นเพียงแค่รหัสที่พ่วงท้ายไว้เพื่อบ่งบอกถึงรุ่นพิเศษที่จะกำลังมาถึงของ XSR900 ทั้งนี้ในคลาสที่ใกล้กันอย่าง KTM ก็ได้มี 890 Duke GP ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อเดือน กุมภาพันธ์ 2022 ที่้เป็นรุ่นพิเศษสำหรับ 890 Duke แต่ถ้าหาก Yamaha ได้ใช้ GP ให้กับ XSR แล้วคงต้องมีความพิเศษให้กับโมเดลนี้อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand