Spanish Starup Urbet เผยโฉม Lora Concept มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าพร้อมลงตลาดในอนาคต |

Spanish Starup Urbet เผยโฉม Lora Concept มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าพร้อมลงตลาดในอนาคต

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในทุกๆ วันนี้ได้มีการพูดถึงมากขึ้นทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะในประเทศไหนๆ ก็จะมีอย่างน้อย 1 โมเดล และเราเองก็จะคุ้นเคยกับโมเดลมอเตอรไซค์ไฟฟ้าในรูปแบบของ Scooter ที่ขับขี่ง่าย คล่องตัว และมีความสะดวกสูง

แต่ก็มีบางผู้ผลิตที่ได้คิดแหวกจาก Scooter เป็น MX บ้าง Cafe บ้าง ก็แล้วแต่จะดีไซน์กันออกมา Urbet Lora ใหม่ ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าจากสตาร์ทอัพสัญชาติสเปนที่เชี่ยวชาญด้านการเคลื่อนไหวด้วยไฟฟ้า บริษัท ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองมาร์เบลลา ประเทศสเปน เคยขายสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าราคาไม่แพง เช่น รุ่น Nura และ Ego ซึ่งเป็นรุ่นที่มาจากผู้ผลิตในจีน ด้วยเหตุนี้ Lora จึงดูแตกต่างไปจากโมเดลที่เน้นด้านงบประมาณ เห็นได้ชัดว่าเป็นการออกแบบตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งมาในรูปแบบของรถ Neo-Retro

ในตอนนี้ Lora ยังคงเป็นภาพ Conceptbike แต่ถ้าหาดมองดูดีๆ แล้วโมเดลนี้จะมีความคล้ายกับ E-Pilen ที่กำลังจะมีการเปิดตัวในอีกไม่ช้าของ Husqvarna เกรงว่าจะเป็นการทับไลน์กันหรือไม่ แต่ก็ต้องมาวัดกันที่เรื่องของประสิทธิภาพอีกที Lora จะมาทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน รุ่น Standard และรุ่น S ซึ่งรุ่น S นี้เคลมไว้ว่าสามารถทำความเร็วได้อยู่ที่ 150 กอโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว

ถือว่าเทียบเท่ากับรถมอเตอร์ไซค่เครื่องยนต์สันดาปขนาด 125cc สำหรับระยะทางนั้น Urbet อ้างว่ามีระยะทาง 300 กิโลเมตรหรือ 187 ไมล์ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ซึ่งน่าประทับใจมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงประสิทธิภาพที่สามารถกลับมาได้

Urbet Lora จะมีการเปิดตัวแบบ Conceptbike ในงาน Malaga Motorcycle Show เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม 2022 สิ่งที่น่าสนใจของโมเดลนี้คือเรื่องของราคาที่ถูกเมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ ในคลาสเดียวกัน แถมประสิทธิภาพที่เหนือกว่าเกณฑ์ที่ควรจะเป็นในโมเดลขนาดเล็กแบบนี้ ก็ต้องมาลุ้นกันว่าเมื่อเปิดตัวมาแล้วจะเป็นอย่างที่กล่าวไว้จริงหรือไม่


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand