QJ Motor มีแผนที่จะเปิดตัว Cruiser Bike ขนาดกลาง 2 โมเดลใหม่เร็วๆ นี้!!! | Harley-Davidson , QJ Motor

QJ Motor มีแผนที่จะเปิดตัว Cruiser Bike ขนาดกลาง 2 โมเดลใหม่เร็วๆ นี้!!!

QJ Motor คาดว่าจะเพิ่มรุ่น Cruiser ใหม่ 2 รุ่น เชื่อว่าเป็นการร่วมมือกันกับค่ายใหญ่อย่าง Harley-Davidson ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์สัญชาติจีนได้วางแผนที่จะเปิดตัว Sportbike 2 สูบเรียงถึง 2 โมเดลตามเอกสารรับรองมาตรฐานในประเทศจีน และจะใช้เครื่องยนต์บล็อกเดียวกันกับค่ายมังกรฟ้าอย่าง CFMOTO 700 CL-X

ตอนนี้ การทำงานร่วมกันของ QJ Motor กับ Harley-Davidson ดูเหมือนจะคืบหน้า ขณะที่ภาพร่างการออกแบบแสดงให้เห็นว่าบริษัทกำลังทำงานกับรถรุ่นใหม่ 2 รุ่น รวมถึงครุยเซอร์ที่คล้ายกับ Sportsters ในยุคปัจจุบันของ Harley และกระเป๋าสัมภาระที่ดูเหมือนจะติดตั้งไว้สำหรับทางไกลอย่างจริงจัง เชื่อกันว่าทั้ง 2 โมเดลใหม่ของ QJ Motor จะมีเครื่องยนต์ขนาด 693cc Parallel-twin

ตัวเฟรมเป็นโครงเหล็กท่อที่มีความแข็งแรงเป็นพิเศษ ไฟหน้าที่ดูสปอร์ต เบาะหลังกว้างพร้อมมีพนักพิง ถังน้ำมันทรงหยดน้ำ บังโคลนหลังเพรียวบางสวยงาม ทั้งหมดอยู่ในรุ่นของ Cruiser อีก 1 รุ่นถัดมาจะเป็นรุ่น Bagger ที่จะโดดเด่นในเรื่องของรูปลักษณ์หน้าตาที่มีความบึกบึน ใหญ่ เหมาะสำหรับเดินทางไกลได้เป็นอย่างดี พร้มกับกระเป๋าสัมภาระทั้ง 2 ข้าง และจะมีพักเท้าที่กว้างกว่ารุ่นของ Cruiser

ทั้ง 2 โมเดลยังไม่ได้ข้อตกลงกันว่าจะตีตราสินค้าเป็นของ QJ Motor หรือ Harley-Davidson ถ้าหากว่าตีตราเป็น QJ Motor ในเรื่องของมาตรฐานการส่งออกไปยังฝั่งยุโรปนั้นคงยากพอสมควรจึงมีข้อถกเถียงกันว่าควรจะตีตราสินค้าเป็น Harley-Davidson ดีหรือไม่ แต่ว่าถ้าหากมองอีก 1 มุมนั้น การตีตราเป็นของ Harley จะทำให้ราคาสูงขึ้นไปอีกจนเป็นราคาที่สูงเกินไปในตลาดเอเชีย


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand