CFMoto เปิดจอง 450SR Sportbike พร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการ | CFMoto

CFMoto เปิดจอง 450SR Sportbike พร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

CFMoto ได้ภูมิใจนำเสนอ Sportbike ขนาดกลางที่จะมาเป็นคู่แข่งรายใหม่ในประเทศจีนอย่าง 450SR ที่มาพร้อมกับขุมกำลังขนาด 449cc แต่น้ำหนักนั้นใกล้เคียงกับรุ่น 300SR และยังได้ในเรื่องของดีไซน์ของตัวรถที่ล้ำสมัย สวย และดุดันอย่างมีเอกลักษณ์

แนวคิด SR-C21 นี้ได้เปิดตัวไปเมื่อ  EICMA 2021 CFMoto ยังคงสร้างกระแสอย่างต่อเนื่องด้วยการอัปเดตสำหรับรุ่นการผลิต 450SR ในเดือนมกราคมและมีนาคม 2022 หลังจากที่เป็นกระแสอยู่นานนที่สุดแบรนด์ก็เปิดตัว 450SR supersport ที่พร้อมใช้งานบนท้องถนนอย่างเต็มรูปแบบ

จะเห็นได้ว่า 450SR แทบจะไม่ต่างจากแนวคิด SR-C21 เลยแม้แต่น้อย ซึ่งทางค่ายใช้โมเดลเดิมแต่เพิ่มเติมในเรื่องของระบบไฟที่ใช้งานได้จริง กระจกมองหลัง ถึงแม้ว่าจะถอดของแต่งที่โชว์ภายในงาน Eicma ไปไม่ว่าจะป็น ระบบกันสะเทือนของ Ohlins คาลิปเปอร์ Brembo เฉพาะสำหรับการแข่งขัน สวิงอาร์มด้านเดียวหรือ Pro Arm ท่อไอเสีย SC-Project race และฝาครอบจานเบรคหน้า แต่สิ่งเหล่านี้ก็สามารถหามาใส่ได้ทีหลัง เพราะที่ทาง CFMoto ได้ถอดของเหล่านี้ออกไปเพื่อที่จะให้ตัวรถมีราคาที่ถูกลงจับต้องได้และสามารถใช้งานได้จริงไม่ผิดกฎหมาย

สิ่งที่ให้มาจะเป็นสวิงอาร์มคู่ โช้คหน้าหัวกลับสีทองดู Sport แต่กว่าคาลิปเปอร์ใช้ของ Brembo แต่เป็นเกรดรองลงมา เครื่องยนต์มาในพิกัด 449cc 2 สูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ข้อเหวี่ยง 270 องศาที่ส่งพัลส์กำลังคล้ายกับเครื่องยนต์วีทวิน 90 องศา ให้กำลัง 50 แรงม้า และสามารถสร้างแรงบิดได้ 39.31 นิวตันเมตร

Winglet ก็คาดว่าจะติดมาด้วยเช่นกันถ้าหากมองจากภาพ Render ที่คาดว่าจะเป็นภาพที่สมบูรณ์แล้ว 100% และจะเห็นว่าตัว Winglet นั้นได้สร้างติดเป็นชิ้นเดียวกับตัวแฟริ่งซึ่งจะสร้างแรงกดหน้าได้ 4.4 ปอนด์ ที่ความเร็ว 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

แต่ก็เป็นที่น่าเสียดายที่ CFMoto 450SR จะถูกวางจำหน่ายเพียงแค่ในประเทศจีนเพียงเท่านั้นด้วยราคา 5,025 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ 170,000 บาท นั่นเอง


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand