Yamaha จับมือ Troopy ร่วมสร้างโครงการแบ่งปันสำหรับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในประเทศฝรั่งเศส | Yamaha , E01 , EV

Yamaha จับมือ Troopy ร่วมสร้างโครงการแบ่งปันสำหรับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในประเทศฝรั่งเศส

Yamaha ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับรถไฟฟ้าที่พร้อมใช้งานอย่างสมบูรณ์แบบ 100% อย่างโมเดล E01 ที่ได้พิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ในงาน Motor Show 2022 ที่ผ่านมา ร่วมไปถึงงานในต่างประเทศที่ Yamaha ได้จัดขึ้นอย่าง Switch ON

ในตอนนี้ในประเทศญี่ปุ่น Yamaha ได้ให้บริการประชาชนด้วยโครงการรถเช่าสำหรับ E01 กระจายไปทั่วประเทศ และยังมีแผ่นที่จะกระจายไปยังประเทศข้างใกล้ ๆ อีกด้วย ด้วยเหตุนี้เอง Yamaha Europe ก็ได้นำแนวคิดนี้ไปใช้กับประเทศฝรั่งเศส

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2565 ยามาฮ่า มอเตอร์ ยุโรป ได้ประกาศข้อตกลงใหม่กับบริษัท Troopy ซึ่งเป็นบริษัทแบ่งปันสกู๊ตเตอร์ของฝรั่งเศส ทั้งคู่เคยทำงานร่วมกันเพื่อนำ Yamaha Tricity ซึ่งเป็นสกู๊ตเตอร์สันดาปแบบสามล้อมาสู่ตลาดแบ่งปันสกู๊ตเตอร์ในท้องถิ่น มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในปี 2022: การแบ่งปันสกู๊ตเตอร์ในอนาคตทั้งหมดโดย Troopy ที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ Yamaha จะเป็นแบบไฟฟ้า

Eric de Seynes ประธาน Yamaha Motor Europe กล่าวในแถลงการณ์ “ในฐานะพันธมิตรที่เชื่อถือได้ของ Yamaha นั้น Troopy เริ่มดำเนินการแบ่งปันสกู๊ตเตอร์กับ Tricity 125 ในปารีสในปี 2018 ตั้งแต่นั้นมา Troopy ได้ให้ผู้ใช้หลายหมื่นคนได้สัมผัสกับเทคโนโลยี Leaning Multi-Wheel ของ Yamaha ในขณะเดียวกันก็อำนวยความสะดวกในการเดินทางที่ง่ายและปลอดภัย ในสภาพแวดล้อมในเมืองและชานเมือง”

“ด้วยวิวัฒนาการล่าสุดของสภาพแวดล้อมการเคลื่อนย้ายทั่วยุโรป ในไม่ช้า Troopy จะถูกสร้างขึ้นจากสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Yamaha สองรุ่น ที่มีเทคโนโลยีการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ขั้นสูง เพื่อตอบสนองความต้องการการเดินทางของผู้ใช้ในเมือง”

ในไทยคาดว่าจะมีบริการให้กับทั้งภาครัฐและภาคเอกชนแบบนี้เช่นกัน เชื่อว่าจะตอบโจทย์ขนส่งทั่วประเทศอย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้จุดบริการต่าง ๆ เช่นตำแหน่งการชาร์จหรือ EV Station นั้นก็ต้องครอบคุมให้ทั่วทุกพื้นที่ด้วยเช่นกัน


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand