ยามาฮ่า จับมือ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ร่วมสนับสนุน ?ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรชซิ่ง ทีม? | yamaha,all japan,yamaha thailand racing,bigbike

 

                   ยามาฮ่า หวังพัฒนานักแข่งไทยต่อเนื่อง จับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น หนุน “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรชซิ่ง ทีม” รักษาแชมป์ ออลเจแปน พร้อมสนับสนุนนักแข่งในทีมก้าวสู่การแข่งขันรุ่นใหญ่ขึ้น

 

                  นายประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า เปิดเผยว่า “กีฬามอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทยนั้นได้ รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้สนับสนุน “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรชซิ่ง ทีม” ให้ลงแข่งขันในระดับสากล ซึ่งผลงานล่าสุด คือประสบความสำเร็จได้รับรางวัลแชมป์เปี้ยนในการแข่งขัน ศึกแห่งศักดิ์ศรี “MFJ Superbike All Japan Road Race Championship 2012 รุ่น ST600” โดยนักแข่งไทย “เดชา ไกรศาสตร์” ได้ทำลายสถิติของการจัดการแข่งขันในฐานะแชมป์คนไทยคนแรก และคนเอเชียคนแรก ที่สามารถครองตำแหน่งชนะเลิศในรายการนี้ได้ในปี 2012 ล่าสุด ยามาฮ่า และ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด มีเจตนารมณ์ร่วมกันที่จะสนับสนุน “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรชซิ่ง ทีม” อย่างเป็นทางการเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งและความพร้อมของทีมด้านต่างๆ เพื่อให้นักบิดสัญชาติไทยยืนผงาดเหนือโพเดียมในทุกสนามการแข่งขัน ความร่วมมือนี้ยังถือเป็นการจุดประกายสร้างแรงผลักดันเพื่อเปิดโอกาสให้กับนักกีฬามอเตอร์สปอร์ตในรุ่นต่อไปมีความมุ่งมั่น และฝึกฝนพัฒนาฝีมือเพื่อลงทำการแข่งขันและสร้างชื่อเสียงในระดับสากลต่อไป การที่เราได้ร่วมมือกับ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จะทำให้นักแข่งและทีมงานมีความเข้มแข็งขึ้น ซึ่งกีฬามอเตอร์สปอร์ต นักแข่งและบุคลากรในทีมล้วนมีความสำคัญ โดยจุดมุ่งหมายหลักของ ยามาฮ่า คือการนำ “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรชซิ่ง ทีม” คว้าแชมป์รายการแข่งขัน ในรุ่นต่างๆ ของออลเจแปน เพื่อประกาศศักดาความเป็นเลิศด้านกีฬามอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทย ดังนั้นการพัฒนานักกีฬาให้มีความแข็งแกร่งต้องควบคู่ไปกับรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ที่เปี่ยมสมรรถนะ ซึ่งถือเป็นองค์ประกอบสำคัญในการคว้าชัยในทุกสนาม” นายประพันธ์ กล่าวเสริม

 

                  ทางด้านนายวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ผู้อำนวยการ กิจกรรมการตลาดและธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวถึงจุดประสงค์ ในการร่วมมือกับ ยามาฮ่า ครั้งนี้ว่า ในฐานะที่ สิงห์ เป็นจ้าวแห่งวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นการจัดการแข่งขันรายการต่างๆ, การร่วมกับพันธมิตรพัฒนาวงการโดยการสนับสนุนนักแข่งหรือทีมแข่ง โดยเฉพาะการสนับสนุนนักแข่งของไทยให้ก้าวสู่ระดับโลกเป็นเป้าหมายหลัก จึงเข้าร่วมสนับสนุนกับ ยามาฮ่า ในครั้งนี้ เชื่อว่าทุกอย่างจะก้าวไปอย่างมั่นคง และยิ่งใหญ่แน่นอน

 

                  “สิงห์ คอร์เปอเรชั่น เล็งเห็นความสำคัญของนักกีฬาตั้งแต่ระดับรากหญ้า, เยาวชน จนไปถึงระดับโลก เราจึงให้การสนับสนุนองค์กรกีฬาต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเรามีความประสงค์ที่จะเห็นนักกีฬาจากประเทศไทยก้าวไปถึงฝั่งฝัน นั่นคือตำแหน่งแชมป์ในระดับโลกให้ได้ ซึ่งเป็นเป้าหมายของเรามาโดยตลอด” นายวรวุฒิ กล่าว

 

                  ทั้งนี้ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬามอเตอร์สปอร์ต และได้เปิดโอกาสให้นักแข่งฝีมือดีชาวไทยได้มีโอกาสร่วมแข่งขันเพื่อพัฒนาทักษะ และแสดงศักยภาพให้โดดเด่นในระดับสากล บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาศักยภาพของทีม และเทคโนโลยีของรถจักรยานยนต์ให้ดีเยี่ยมในทุกด้าน และในอนาคตทางยามาฮ่ามีแผนที่จะพัฒนานักแข่งให้ก้าวสู่ความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้มากขึ้น

                  สำหรับการแข่งขัน “MFJ Superbike All Japan Road Race Championship 2013” ในปีนี้ “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรชซิ่ง ทีม” โดยมีผู้สนับสนุนหลัก สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ได้ส่งนักบิดฝีมือมือฉกาจเข้าร่วมลงสนามแข่งขัน ได้แก่ 
                  1. นายเดชา ไกรศาสตร์ แข่งขันในรุ่น J-GP2
                  2. นายเฉลิมพล ผลไม้ แข่งขันในรุ่น ST600

 

 

เฉลิมพล ผลไม้ (ซ้าย) และ เดชา ไกรศาสตร์ (ขวา) นักบิดตัวแทนประเทศไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม