ไทยขอยืดเวลาจัดโมโตครอสชิงแชมป์โลกไปอีก2สัปดาห์ | FIM ,โมโตครอสชิงแชมป์โลก

ศึกรถจักรยานยนต์โมโต ครอสชิงแชมป์โลกปีหน้า 2014 เมืองไทยขอยืดเวลาจัดให้ห่างจากนัดเปิดฤดูกาล สนามกาตาร์ ห่างออกไปอีกสัก 2 สัปดาห์ เนื่องจากประสบปัญหาการนำรถเข้าประเทศ ที่มีเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดความวุ่นวายโกลาหล โดยคาดการณ์ยังคงเป็นที่เดิม นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 3, ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ในกลางเดือน มี.ค. 57

         ความเคลื่อนไหวในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์โมโตครอสชิงแชมป์ โลก (FIM Motocross World Championship - MXGP) โดยประเทศไทยได้ลิขสิทธิ์จากสมาพันธ์กีฬาแข่งรถจักรยานยนต์นานาชาติ (FIM) ซึ่งมี Youth Stream เป็นคู่สัญญาดำเนินการจัดการแข่งขัน ระยะเวลา 3 ปี ระหว่างปี 2013-2015

          โดยได้ดำเนินการผ่านไปเรียบร้อยแล้วในปีแรก เมื่อวันที่ 8-10 มี.ค. 56 ที่ผ่านมา โดยเป็นการแข่งขันสนามที่ 2 ของทั้ง 18 สนามทั่วโลกต่อจากสนามแรกของฤดูกาล ที่สนามโลเซล ประเทศกาตาร์ ณ นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 3, ศรีราชา จังหวัดชลบุรี

          ท่ามกลางความประสบความสำเร็จเกินคาด จากฝีมือสมาพันธ์กีฬาแข่งขันรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย FMSCT และสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่ง ประเทศไทย โดยนายธงชัย วงษ์สวรรค์ ประธานสมาพันธ์ฯ และนายกสมาคมฯ
          
         ล่าสุด "เสี่ยแท่น" ไกรทส วงษ์สวรรค์ อุปนายกสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จและดำเนินจัดการแข่งขันครั้งนี้ กล่าวความคืบหน้าว่า จากความสำเร็จและอุปสรรคในการทำงานในปีแรก ทำให้เราประมวลผลการทำงานออกมาได้ว่า ในแง่ผู้เข้าชมถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก

         ขณะที่ปัญหานั้นอยู่ที่ระยะเวลาการดำเนินงานนำรถผ่านด่านเข้าประเทศมาต่อจาก การแข่งขันสนามแรกที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งมีเวลากระชั้นกระชิดเกินไปแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น ทำให้เกิดความวุ่นวาย เนื่องจากมีรถเป็นจำนวนมาก
          
         "เท่าที่ประเมินดู เราจะขอขยายเวลาจัดต่อจากสนามโลเซล กาตาร์ ประมาณ 2 อาทิตย์ เพื่อจะได้มีเวลาทำงานด้านการนำรถเข้าประเทศมากยิ่งขึ้น ขณะที่คาดการณ์ว่าสถานที่แข่งขันจะยังคงใช้ที่เดิม นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 3, ศรีราชา จังหวัดชลบุรี เป็นสังเวียนประลองความเร็ว โดยคาดว่าจะมีขึ้นหลังจากกลางเดือน มี.ค. 57" เสี่ยแท่น กล่าวทิ้งท้าย
          
         สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์โมโตครอสชิงแชมป์โลก (FIM Motocross World Championship - MXGP) ส่วนใหญ่การแข่งขันจะมีอยู่แต่ในเฉพาะยุโรป ปีละประมาณ 18 ประเทศ มีบางปีที่จัดแข่งนอกยุโรป คือ ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น ในแต่ละประเทศจะมีรัฐบาลเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานทั้งในส่วนของ รัฐบาลส่วนกลาง และรัฐบาลท้องถิ่น สร้างรายได้ให้แก่ชุมชน

         เนื่องจากทีมแข่ง และผู้ชมนับพันล้านคนทั่วโลกให้ความสนใจ โมโตครอสชิงแชมป์โลกโดย Youth Stream เป็นระบบการจัดการแข่งขันที่ทั่วโลกยอมรับ ในด้านการบริหารจัดการ และการประชาสัมพันธ์ ด้วยข้อได้เปรียบของเกมที่ตื่นเต้น เร้าใจ ทุกเพศทุกวัยและนับเป็นกีฬามอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทยที่มีจำนวนแฟนคลับสูง ที่สุดและยาวนานมากว่า 30 ปี

ที่มา : http://www.siamsport.co.th