ก้าวข้ามนวัตกรรม Yamaha เตรียมเปิด E01 ในงาน Motor Show | Yamaha , E01

ก้าวข้ามนวัตกรรม Yamaha เตรียมเปิด E01 ในงาน Motor Show

หลังจากที่ทาง Yamaha Society Thailand ได้มีการออกมาบอกความนัยยะสําคัญที่ว่า “นวัตกรรมใหม่แค่ไหน” พร้อมกับพื้นหลังที่มองแล้วยังไงก็คือส่วนหน้าของ Yamaha E01

มีความเป็นไปได้สูงมากเนื่องจากไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ทางญี่ปุ่นได้ออกมาประกาศให้มีการใช้งานอย่างเป็นทางการกับรุ่น Yamaha E01 และพร้อมที่จะกระจายไปทั่วตลาดเอเชียนั่นรวมไปถึงประเทศไทยด้วยเช่นกัน

สิ่งที่น่าสนใจของ Yamaha E01 อยู่ที่รูปร่างดีไซน์ที่ดูล้ำสมัยด้านหน้าได้ความเป็น Sport แบบ R-series คาดว่าสัดส่วนจะใกล้เคียงกับ Yamaha Nmax ที่มีความเล็กเพรียวบางขับขี่ง่ายซึ่งถ้าอ้างจากข้อมูลที่มีอยู่น้ำหนักของตัวรถจะมีน้ำหนักที่ 158 กิโลกรัมเพียงเท่านั้น

Yamaha E01 เป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าขนาด 8.1kW (ประมาณ 11 แรงม้า) ที่มีแรงบิด 30 นิวตัน-เมตร (ประมาณ 22.13 ปอนด์-ฟุต) นอกจากนี้ยังมีระยะทางที่คาดว่าสามารถวิ่งได้ไกลสุดอยู่ที่ 104 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็ม 100% สามารถชาร์จได้ 3 ระบบ ชาร์จแบบรวดเร็วในส่วนนี้คาดว่าจะเป็นชาร์จแบบเฉพาะที่จะมีแต่ละจุดเป็น Parking ของ E01 อยู่ทั่วเมืองโดยเฉพาะ ชาร์จแบบธรรมดาคือชาร์จแบบสายต่อเข้ากับไฟของตัวบ้าน และเครื่องชาร์จแบบพกพาคาดว่าน่าจะเป็นเหมือนกับ Power Bank แบบพกพาที่ติดอยู่ในตัวรถ

จากข้อมูลเบื้องต้นของ Yamaha การชาร์จแบบรวดเร็วจาก 0-90 % จะใช้เวลาการชาร์จอยู่ที่ราว 1 ชั่วโมง ชาร์จแบบธรรมดาจะใช้เวลาชาร์จอยู่ที่ราว 5 ชั่วโมง จาก 0-100 % ซึ่งจะสามารถต่อเข้ากับไฟบ้าน ชาร์จแบบพกพาที่มาพร้อมกับ E01 แต่ละตัวจะซ่อนไว้ใต้เบาะอย่างเรียบร้อยแต่ใช้เวลา 14 ชั่วโมง ในการชาร์จจาก 0-100 %

ทาง Yamaha ยังออกมาบอกอีกว่าตัวเฟรมนั้นได้พัฒนามาจากเฟรมรถ Sport Bike ที่จะต้องมีน้ำหนักที่เบา แข็งแรงทนทาน และจัดวางมอเตอร์หรือชิ้นส่วนต่าง อย่างดี ตัวเบาะจะห่างจากพื้นอยู่ที่ 29.7 นิ้ว ทำให้ผู้ขับขี่หลาย คนสามารถขับขี่ได้ฐานล้อมีขนาด 54.3 นิ้ว น้ำหนักโดยรวมของรถอยู่ที่ 158 กิโลกรัม ระบบขับเคลื่อนจะเป็นแบบสายพาน ชุดล้อขนาด 13 นิ้ว ระบบกันสั่นสะเทือนหน้าเป็นแบบ Telescopic ด้านหลังเป็นโช้คคู่ ระบบเบรกเป็นดิสก์ทั้งหน้าและหลัง ไฟส่องสว่างทั้งหมดเป็นแบบ LED เต้ารับไฟจะอยู่ตรงกลางแผงด้านหน้าระหว่างไฟหน้าแต่ Yamaha E01 ไม่สามารถถอดสลับแบตเตอรี่ได้ จะเป็นแบตเตอรี่ที่ติดกับตัวรถ

ในเวลา 14.00 . นี้จะมีการเปิดตัวอย่างแน่นอน ถ้าใครอยากเห็นตัวจริงก็สามารถมารับชมกันได้ที่งาน Motor Show ที่ Impact Arena เมืองทองธานีได้เลย


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand