LEGO Vespa 125 Kit และนิยามคำว่าความสมบูรณ์แบบของสกู๊ตเตอร์ในยุค 1960 ที่ไร้กาลเวลา | LEGO , Vespa , 125 , 1960

LEGO Vespa 125 Kit และนิยามคำว่าความสมบูรณ์แบบของสกู๊ตเตอร์ในยุค 1960 ที่ไร้กาลเวลา

การสร้างเสน่ห์ให้กับตัวรถจนทำให้เป็นที่จดจำกันมาถึงทุกวันนี้ก็ไม่ได้เป็นเรื่องง่ายเลย จนกระทั่ง Lego ได้เข้ามามีบทบาททางการตลาดกันรถมอเตอร์ไซค์เรื่อย ๆ และก็ได้ทำของเล่นเฉพาะรุ่นให้กับค่ายรถต่าง ๆ โดยจะเน้นรุ่นพิเศษเป็นส่วนใหญ่ ล่าสุดก็ได้ร่วมมือกับ Vespa ได้ผลิตโมเดลสุดพิเศษอย่าง Vespa 125 ในยุค 1960

ชุดนี้ประกอบด้วยชิ้นส่วนทั้งหมด 1,106 ชิ้นและมีรายละเอียดที่ดีหลายอย่าง ดีเทลทุกอย่างทำเหมือนกับตัวรถจริง ๆ เว้นแต่จะสตาร์ทขับไม่ได้ มาพร้อมกับสีฟ้าสุดใส และก็ได้มีแฟนพันธุ์แท้ Lego ออกมาบอกว่ามันเหมือนกับสีของ Fiat 500 ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว ดูเหมือนว่าผู้ผลิตยานยนต์อิตาลีจะชื่นชอบสีนี้กันเป็นอย่างมาก และถ้า Triumph Tigress  Vintage ได้ทำเป็น Lego ก็จะเหมาะกับสีนี้เช่นกัน

ใส่ใจทุกรายละเอียดแม้กระทั่งจุดเล็ก ๆ น้อย ๆ เริ่มจากแฮนด์ของ Technic เลี้ยวซ้ายและขวาได้ ฝาครอบเครื่องยนต์สามารถดึงออกได้ จะเห็นเครื่องยนต์จิ๋วอยู่ด้านใน ขาตั้งคู่สำหรับการตั้งโชว์ มีคิกสตาร์ทที่สามารถถอดได้แถมมาให้อีกด้วย จะซ่อนอยู่ใต่เครื่องยนต์อย่างเรียบร้อย ยางอะไหล่ที่อยู่บริเวณพักเท้า และป้ายทะเบียนที่มาในวันที่ 23 เมษายน 1964 ซึ่งเป็นวันที่จดทะเบียนในสิทธิบัตร Vespa ครั้งแรกของ Piaggio

กล่องสัมภาระด้านหลังขนาดเล็กบรรจุช่อดอกทิวลิปเล็กๆ ที่สวยงามสดใส และยังมีหมวกกันน๊อคสีขาวรูปทรงสวยงามพร้อมสายรัดคางและแว่นตาสีน้ำตาลอีกด้วย เบาะแบบแยกส่วนคนขับและคนซ้อน ราคานั้นจะวางจำหน่ายอยู่ที่ 99.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,250 บาท ใครที่ชอบการสะสมและเป็นสาวก Vespa ก็ไม่ควรพลาดเลย


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand