Piaggio พัฒนาสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าใหม่สำหรับตลาดอินเดีย | Piaggio

Piaggio พัฒนาสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าใหม่สำหรับตลาดอินเดีย

ด้วยมาตรการในหลายประเทศเพื่อเร่งการนำรถที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้ามาใช้ โดยเฉพาะสกูตเตอร์ จึงไม่น่าแปลกใจที่ผู้ผลิตรายใหญ่และรายย่อยต่างแย่งกันที่จะเปิดตัวโมเดล E-Bike หลายรุ่น อินเดียเป็นผู้นำการปฏิวัติทางไฟฟ้ามาอย่างยาวนาน โดยมีหลายบริษัททั้งรายใหญ่และรายย่อยที่จะเลือกลงทุนกับธุระกิจ EV นี้

รายงานล่าสุดระบุว่า Piaggio ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทรถจักรยานยนต์ของอิตาลีกำลังพัฒนาตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่สำหรับตลาดอินเดียโดยเฉพาะ หลายคนก็ตั้งข้อสงสัยกันว่าผู้ผลิตรายย่อยที่ไม่ใช่เจ้าตลาดใหญ่ ๆ นั้นมีไม้เด็ดอะไรไปสู้กับค่ายอื่น ๆ Piaggio เองก็มีมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอยู่มากแต่ Piaggio One น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดที่พร้อมขึ้นไลน์ผลิตและวางจำหน่ายทั่วโลกเพราะได้รับเสียงตอบรับที่ดีในงาน Eicma เมื่อปีที่แล้ว

Piaggio India วางกลยุทธ์การเข้าสู่ตลาดแบบเชิงรุกมากเกินไปซึ่งจะมีแผนที่จะพร้อมวางจำหน่ายเลยทันที ซึ่งอย่างน้อยก็ต้องพิสูจน์หรือวิจัยให้แน่ชัดก่อนว่ารถรุ่นนี้จะเข้าถึงกลุ่มคนประเภทไหนมากที่สุด เรื่องของการใช้งานราคาจะคุ้มค่าหรือไม่

ในรายงานที่ตีพิมพ์โดยเว็บไซต์ ET Auto ด้านยานยนต์ของอินเดีย นาย Diego Graffi ซีอีโอและกรรมการผู้จัดการของ Piaggio India รับทราบถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในภูมิภาคนี้ “เราสนใจที่จะให้บริการลูกค้าด้วยโซลูชั่นพื้นที่ของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามากกว่าผลกระทบของเงินอุดหนุน ต้องเป็นที่ยอมรับให้ได้ในเรื่องของผลประโยชน์ของหุ้นส่วนที่จะได้น้อยกว่าหุ้นอื่น ๆ แต่ก็ต้องบริการผู้ใช้อย่างเต็มที่

Graffi ยังบอกเป็นนัยถึงแนวทางของสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ในตลาดอินเดียนี้อีกว่า "เราเพียงแค่ไม่ต้องการเข้าสู่ตลาดเพื่อผลประโยชน์เพียงเท่านั้น" ถ้ามองอีกมุมก็ถือว่าเป็นการซื้อใจฐานลูกค้าไปในตัวในเรื่องของราคาที่ถูกและบริการต่าง ๆ ที่ครบครัน เป็นโอกาสที่ดีที่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Piaggio จะเข้าสู่ตลาดอย่างเต็มตัวและพร้อมที่จะเจอคู่แข่งคนสำคัญภายในประเทศอย่าง Ather 450X และ Bajaj Chetak


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand