Yamaha เตรียมเปิดตัว Axis Z โมเดลรถสกู๊ตเตอร์ 2022 รุ่นใหม่!! | Yamaha Axis Z

Yamaha เตรียมเปิดตัว Axis Z โมเดลรถสกู๊ตเตอร์ 2022 รุ่นใหม่!!

Yamaha ประกาศเตรียมจะเปิดตัว Axis Z ซึ่งเป็นโมเดลรถสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ โดยโมเดลนี้ได้ทำการเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อย ที่มาในเวอร์ชั่นของ 2022  เพื่อให้สอดคล้องกับระเบียบข้อบังคับเกี่ยวกับการปล่อยระบบไอเสีย และปรับในส่วนของการลดการสั่นสะเทือน เมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์ ระบบเบรกแบบอินเตอร์ล็อคด้านหน้าและด้านหลังก็ถูกนำมาใช้ในรุ่นใหม่นี้ด้วยเช่นกัน

สำหรับ Yamaha Axis Z เป็นสกู๊ตเตอร์ขนาด 125cc ที่เปิดตัวมาในช่วงปี 2017 ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 125cc สูบเดี่ยว SOHC 2 วาล์ว 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ  ด้วยตัวเครื่องยนต์ที่ให้ประสิทธิภาพที่สูงและประหยัดน้ำมัน กับตัวถังที่มีน้ำหนักเบา ที่ออกแบบมาให้เข้ากับสไตล์ที่ดูสมาร์ทและทันสมัยที่เป็นที่นิยมในฐานะสกู๊ตเตอร์ขนาดใหม่ ในมาตรฐานที่เบาและคุ้มค่าในเรื่องของราคา ซึ่งในรุ่นปี 2022 นี้ จะมีการเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อย ในด้านของครื่องยนต์ ที่จะปรับไปตามข้อกำหนดที่สอดคล้องกับระเบียบข้อบังคับการปล่อยมลพิษในปี 2020 และรวมไปถึงระบบมอเตอร์และระบบเครื่องยนต์ไฟฟ้า เพื่อให้ระบบสตาร์ทกับเครื่องยนต์ทำงานได้ดี เงียบและมีการสั่นสะเทือนที่น้อยลง

โดยสำหรับ Yamaha Axis Z รุ่น 2022 นี้ มาพร้อมกับการออกแบบใหม่ ด้วยสีสันทั้งหมด 5 สี ที่มีมาให้เลือก ได้แก่ Matte Dark Purplish Blue Metallic 1 (Matte Blue), Black Metallic X (Black), Grey Metallic M (Gray), Matte Dark Yellowish Grey Metallic 4 (Matte Brown) และ Blueish White Cocktail (สีขาว) โดยจะเปิดตัวมาวางจำหน่ายที่ในญี่ปุ่น และกำหนดการเปิดตัวมาไว้ในช่วงวันที่ 18 มีนาคม 2022 นี้ โดยคาดการณ์ราคาจะเปิดตัวมาที่ 271,700 เยน หรือที่ประมาณ 76,194 บาท

 

 

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://young-machine.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand