Yamaha ยื่นสิทธิบัตรเตรียมเปิดตัว 2 รุ่น Mystery Street | Yamaha ,YZF , R9

Yamaha ยื่นสิทธิบัตรเตรียมเปิดตัว 2 รุ่น Mystery Street

โมเดล Racing Replica ขนาดกลางอย่าง YZF-R6 ได้ทำการยุติการผลิตไปแล้วเมื่อเดือน พฤษจิกายน 2020 แต่เสริมเข้ามาในรุ่นที่ให้ผู้ขับขี่ทุกคนได้สัมผัสถึงอารมณ์ Sport Racing ได้อย่างโมเดล YZF-R7  ที่ใช้หัวใจอันทรงพลังของ MT-07 ด้วยเสน่ห์แรงบิดต้นที่หนัก ด้วยการเปิดตัวของ Street Bike ที่หลายคนเข้าถึงกันได้ง่ายก็เลยมีคำถามตามกันมาว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ที่ทาง Yamaha จะเชื่อมไปถึงโมเดลที่สูงกว่านี้อย่าง YZF-R9 ที่จะใช้เครื่องยนต์เดียวกันกับ MT-09

มีข่าวหลุดออกมาอยู่มากมายเกี่ยวกับสิทธิบัตรที่ทาง Yamaha ได้วางไว้ว่าในปี 2022 นี่จะมีโมเดลไหนเปิดตัวบ้างซึ่งไม่ได้มีการบอกไว้อย่างตรงตัวว่าเป็น R-Series , MT-Series หรือว่า Max-Series แต่จะเป็นรหัสสั้นๆ เช่น "V" หมายถึงครุยเซอร์ "D" หมายถึงรูปแบบการผจญภัย และ "R" หมายถึง Sport bike หรือ naked bike

นอกจากนี้ รถมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดระหว่าง 600-750cc จะได้รับตัวอักษร "M" ซึ่งเกิน 1,000cc จะได้รับสัญลักษณ์ "P" และรุ่นที่มีขนาดความจุ 750-1000cc จะได้รับการจัดประเภทเป็น "N" ตามเอกสารอนุมัติประเภท Yamaha ได้ยื่นขอรุ่น RN82 และ RN83 นั่นหมายความว่าจะมี Sport หรือ Naked ที่อยู่ในพิกัด 750-1000cc มาในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

ความเป็นไปได้มากที่สุดคือ Yamaha YZF-R9 แต่อีก 1 รุ่นนั้นยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ถ้าอ้างอิงจากเครื่องยนต์ของ MT-09 มีเครื่องยนต์ CP3 DOHC 12 วาล์ว 4 จังหวะระบายความร้อนด้วยของเหลว 847–890cc พร้อมเพลาข้อเหวี่ยงแบบไขว้ซึ่งเป็นเฟรมอัลลอยด์น้ำหนักเบา ให้กำลังเครื่องยนต์สูงสุดอยู่ที่ 115 แรงม้า ที่ 10,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 87.5 นิวตันเมตร ที่ 8,500 รอบต่อนาที ส่วนในเรื่องของรูปลักษณ์การดีไซน์ออกแบบนั้นทาง Yamaha ไม่ได้ปล่อยออกมาอย่างแน่ชัดถ้าหากได้เห็นของทาง Yamaha ได้ปล่อย Concept Bike ออกมาก็คงจะเป็นขั้นตอนสุดท้ายก่อนขึ้นไลน์ผลิต นักออกชื่อดังหลายๆ แห่งทั่วโลกก็ได้วาดไอเดียของ Yamaha YZF-R9 ได้เห็นกันคร่าวๆ


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand