เปิดตัวนักแข่งฮอนด้ารายการโมโตครอสโลก 2013 | โมโตครอสโลก, FIM Motocross World Championship Grand Prix (MXGP)

     ค่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าประกาศรายชื่อและเบอร์ของนักแข่งชาวไทยที่จะลงสู้ศึกการแข่งขันรถจักรยานยนต์โมโตครอสชิงแชมป์โลกปี 2013 หรือ FIM Motocross World Championship Grand Prix (MXGP) สนามที่ 2 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคมนี้ ที่จ.ชลบุรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมแสดงความมั่นใจว่าจะสามารถทำผลงานได้ดีในการลงชิงชัยสู้กับนักแข่งระดับโลก แม้จะเป็นรองทั้งเรื่องฝีมือและประสบการณ์ พ่วงด้วยการเปิดตัว 2 นักแข่งฝีมือดีชาวเยอรมันและรัสเซียจากทีมฮอนด้าเวิล์ดโมโตครอสซึ่งจะมาร่วมประชันฝีมือและเก็บคะแนนสะสมในสนามนี้อีกด้วย

     นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร และผู้จัดการทั่วไปส่วนงานกีฬามอเตอร์สปอร์ต บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “การได้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันโมโตครอสชิงแชมป์โลก ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญสำหรับนักแข่งรถโมโตครอสชาวไทยที่จะได้พบกับประสบการณ์ในทัวร์นาเมนท์ที่เป็นที่สุดของโลก โดยทางค่ายฮอนด้าได้ส่งนักแข่งเข้าร่วมในนามทีมชาติไทยรวมทั้งสิ้น 3 คน และได้สั่งนำเข้ารถแข่งผลิตพิเศษจากทางโรงงานในประเทศญี่ปุ่นเพื่อใช้สู้ศึกครั้งนี้โดยเฉพาะ ประกอบไปด้วย Honda CRF450R และ Honda CRF250R ซึ่งรถแข่งทั้งหมดจะถูกนำมาเซ็ทอัพให้เข้ากับสไตล์การขับขี่ของนักแข่งแต่ละคนอีกครั้ง และถึงแม้ว่าฝีมือรวมไปถึงประสบการณ์ของนักบิดชาวไทยจะเป็นรองนักแข่งระดับโลก แต่ทุกคนก็พร้อมที่จะสู้อย่างเต็มที่เพื่อทำผลงานให้ดีที่สุดในรอบพรีควอลิฟายด์ ซึ่งต้องทำเวลาให้ได้ไม่เกิน 108% จากเวลาของนักแข่งที่ทำเวลาได้ดีที่สุด จึงจะมีสิทธิ์เข้าแข่งขันในรอบควอลิฟายด์ และรอบสุดท้ายตามลำดับ หากเข้าสู่รอบสุดท้ายได้สำเร็จก็จะเป็นการสร้างสีสันให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยเป็นอย่างมาก เราเชื่อว่านักแข่งชาวไทยมีโอกาสไม่น้อยกับการลุ้นเข้ารอบดังกล่าว นอกจากนี้ฮอนด้ายังมีนักแข่งชาวยุโรปที่มีชื่อเสียงในระดับโลกจากทีมฮอนด้าเวิล์ดโมโตครอส มาร่วมทำศึกเพื่อเก็บคะแนนสะสมในสนามนี้อีก 2 คน โดยทั้งคู่จะร่วมทำกิจกรรมมีทแอนด์กรี๊ดกับแฟนคลับชาวไทยที่เข้ามาชมในสนามในวันแข่งขันอีกด้วย”

     สำหรับนักแข่งจากฮอนด้าทั้ง 5 คนที่จะลงทำศึกในครั้งนี้ ประกอบไปด้วยนักแข่งไทย 3 คน ได้แก่ อานนท์ เทพลิบ เจ้าของแชมป์ประเทศไทย 6 สมัย และแชมป์เอเชียคนล่าสุด จะลงแข่งขันในรุ่น MX1 (450cc.) ด้วยหมายเลข 46

จักรกฤษณ์ ศุขศรีไพศาล ดาวรุ่งพุ่งแรงของไทย ลงแข่งในรุ่น MX1 (450cc.) ด้วยหมายเลข 48

และอรงค์กต พินโปน ลงแข่งขันในรุ่น MX2 (250cc.) ด้วยหมายเลข 56

     ในส่วนของนักแข่งชาวยุโรปสังกัดทีมฮอนด้าเวิล์ดโมโตครอส (Honda World Motocross) ที่จะมาร่วมไล่ล่าตำแหน่งแชมป์ในสนามนี้ประกอบไปด้วย แม็กซิมิลเลียน นาร์กเกิล หมายเลข 12 เจ้าของตำแหน่งรองแชมป์โลกปี 2009 ชาวเยอรมัน และเยฟเกนี โบฟบรูเชฟ หมายเลข 777 ชาวรัสเซีย ซึ่งเคยคว้าอันดับที่ 4 ในตารางคะแนนรวมปี 2011 มาแล้ว โดยทั้งคู่จะควบรถ Honda CRF450R ลงแข่งขันในรุ่น MX1

     อนึ่ง ศึกรถจักรยานยนต์โมโตครอสชิงแชมป์โลกปี 2013 สนามที่ 2 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคม 2556 ที่นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 3 อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนักแข่งสายเลือดไทยจากค่ายฮอนด้าได้ที่ www.facebook.com/hondamotorcyclethailand