MV Agusta Lucky Explorer ADV Bikes ขายดี ได้รับ Pre-Orders 15,000 รายการ | MV Agusta , Lucky Explorer , Adventure

MV Agusta  Lucky Explorer ADV Bikes ขายดี ได้รับ Pre-Orders 15,000 รายการ

หลังจากตระกูล Sardarov ได้ถือครอง MV Agusta อย่างสมบูรณ์ในปี 2019 ตัวค่ายเริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้นเรื่อย ๆ ในประเทศอิตาลีรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คงจะเป็น Superveloce Alpine และ Rush 1000 hypernaked แต่ก็ไม่หมดเพียงเท่านั้นบริษัท Varese ได้ขยายฐานลูกค้าเพิ่มเข้าไปอีกกับโมเดลใหม่ล่าสุดที่เป็น Adventure Bike กับรุ่น Lucky Explorer 5.5 และ 9.5

ทั้ง 2 รุ่นนี้ได้มีการเปิดตัวในงาน Eicma 2021 โมเดล Lucky Explorer ไม่ได้สร้างขึ้นมาเพิ่มเอาใจแฟนๆ สาย Adventure เพียงเท่านั้นแต่มันยังแสดงถึงความร่วมมือที่ยิ่งใหญ่ระหว่างฝั่งยุโรปและฝั่งเอเชีย Lucky Explorer ได้ปล่อยออกมาทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกันไม่ว่าจะเป็น 9.5 ที่รุ่นผลิตในประเทศอิตาลีทั้งหมดและรุ่น 5.5 เป็นรุ่นที่ทาง MV Agusta ได้ร่วมมือกับประเทศจีนอย่าง QJ Motors และยังได้มีพ่วงกับค่ายเล็กในประเทศอิตาลีอย่าง Benelli เข้ามาอีกด้วย

และที่สำคัญทั้ง 2 โมเดลนี้ได้มี Pre-Orders มากถึง 15,000 รายการ นับได้ว่าเป็นโมเดล Adventure Bike ที่มียอดจองสูงอยู่หนึ่งโมเดลเลยก็ว่าได้ Sardarov ได้กล่าวว่า stated Sardarov “Lucky Explorers ใหม่ที่จะสร้างขึ้นที่นี่ในวาเรเซ เราได้รับการสั่งซื้อล่วงหน้าแล้ว 15,000 คันในทางปฏิบัติสองปีของการทำงาน สำหรับทุกรุ่นของเรา ตลาดโดยทั่วไปเปิดกว้าง เราเห็นความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก และเมื่อเอาชนะอุปสรรคของการระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ครั้งใหญ่และข้อจำกัดในห่วงโซ่อุปทานแล้ว เราจะสามารถยกระดับการผลิตของเราได้อย่างมีนัยสำคัญ"

ทาง MV Agusta ได้ทำการยกระดับการผลิตเพิ่มในปี 2022 นี้จะสามารถผลิตได้มากถึง 9,000 คัน ที่เพิ่มเกือบ 2 เท่าจากปี 2021 ที่ผลิตได้เพียง 5,000 คันต่อปี Sardarov มีกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า “ผมอยู่ที่นี่เพื่ออยู่ต่อ และเป้าหมายในปี 2025 คือการนำ MV Agusta เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ บริษัทที่มีรายได้ 350 ล้านโดยมี EBITDA อย่างน้อย 50 ล้าน และโครงสร้างการถือหุ้นที่จะเกี่ยวข้องกับพนักงานด้วย