Honda เผยผลการตลาด โมเดลรถสกู๊ตเตอร์ใหม่ ที่กำลังเติบโตในประเทศอินโดนีเซีย!! | Honda

Honda เผยผลการตลาด โมเดลรถสกู๊ตเตอร์ใหม่ ที่กำลังเติบโตในประเทศอินโดนีเซีย!!

หนึ่งในตลาดรถสกู๊ตเตอร์ ที่ได้รับความนิยมและมีผู้ใช้งานรถในโมเดลนี้อยู่อย่างมากมายในประเทศอินโดนีเซีย และอีกหนึ่งผลการตลาดที่ได้ออกมายืนยันแล้วว่า อีกหนึ่งค่ายยักษ์ใหญ่อย่างทาง Honda ที่ได้เปิดตลาดวางจำหน่ายโมเดลต่างๆออกมาที่ในอินโดนีเซีย ซึ่งได้มีการรายงานผลการส่งออกของรถมอเตอร์ไซค์ของทาง Honda ในปี 2564 ซึ่งก็พุ่งแตะไปที่ 49 เปอร์เซ็นต์ ในตลาดรถที่ขายดีที่สุด

โดยหนึ่งในรถสกู๊ตเตอร์ของทาง Honda ที่ขายดีที่สุดในอินโดนีเซีย คือ Honda Beat แต่ถ้าเป็นโมเดลรถในตลาดที่ส่งออกของสกู๊ตเตอร์ ที่ผลิตโดยต่างประเทศจากทาง Astra Honda Motor (AHM) คือรุ่น Honda Vario ซึ่งภายในหนึ่งปี ได้มียอดขายของรถสกู๊ตเตอร์สปอร์ตรุ่นนี้ ที่มาในคลาสของเครื่องยนต์ขนาด 125cc และ 150cc สามารถขายได้หลายๆแสนคันต่อปี ที่ผ่านมา โดยทางอินโดนีเซียได้จัดอันดับรายละเอียดของข้อมูลและยอดขายรถจักรยานยนต์ของทางค่าย Honda ที่ส่งออกไปในต่างประเทศตลอด ปี พ.ศ. 2564 มีดังนี้

1.Honda Vario series 125 และ 150cc : 299,616 คัน

2.Honda PCX160 : 29,840 คัน

3. Honda CRF150L และ CBR150R : 25,552 คัน

4. Supra GTR: 1,503 คัน

ซึ่งนี้จะเป็นเพียงผลการรายงานของผลิตภัณฑ์ที่ถูกส่งออกไปโดยรวมๆ ของผลิตภัณฑ์รถจักรยานยนต์จากทาง Honda AHM ที่ยังไม่ได้รวมส่งออกไปยังในประเทศทั้งหมด และมีเพียงไม่กี่ประเทศที่นำเข้าผลิตภัณฑ์ จากอินโดนีเซีย ซึ่งจะมีเพียงไม่กี่ประเทศเท่านั้น ที่ได้นำเข้ามาอย่างทาง ฟิลิปปินส์ บังคลาเทศ ไทย มาเลเซีย เวียดนาม ญี่ปุ่น กัมพูชา และบราซิล

โดยรวมแล้วจากข้อมูลของ AISI ตลอดในปี 2564 นั้น การส่งออกผลิตภัณฑ์ทั้งหมดมีจำนวนทั้งสิ้น 803,931 หน่วย  ซึ่งมีจำนวนนี้เพิ่มขึ้น คิดเป็นเปอร์เซ็นอยุ่ที่ 14.8% เมื่อเทียบกับจำนวนการส่งออก ในช่วงเวลาเดียวกัน ในปี 2020 ซึ่งมีจำนวน 700,392 หน่วย ด้วยตัวเลขการส่งออกที่มากขึ้นถึง 49% ของการส่งออกทั้งหมด ด้วยตัวเลขและเปอร์เซ็นข้อมูลทั้งหมดนี้ ถือได้ว่า ในด้านการตลาดรถสกู๊ตเตอร์ ในประเทศอินโดนีเซีย กำลังสามารถขยายตัวการผลิตในต่างประเทศได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งก็จะสามารถทำให้อินโดนีเซีย จะพยายามส่งออกและเพิ่มปริมาณด้วยการตลาดของรถจักรยานยนต์ของทาง Honda ต่อไปในอนาคตอย่างมั่นคงขึ้นอย่างแน่นอน!!

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://warungasep.net/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand