"ฟีม" เผยบิดหนี "พีแซ็ค" สุดตัวก่อนซิวอันดับ 8 ที่มิซาโน | moto gp,ฟีม,

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 1 กันยายน 2551 10:56 น. 
 

 
       "เจ้าลิงน้อย" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทย จากทีมไทย-ฮอนด้า พีทีทีแซค เผยต้องบิดรถคู่ใจหนี ลูคัส พีแซ็ค นักแข่งทีมอพริเลีย แบบสุดตัว ก่อนเข้าป้ายในอันดับ 8 ได้อย่างยอดเยี่ยม ในศึกซานมาริโนกรังด์ปรีซ์
 
       หลังจากทำผลงานสุดยอดอีกครั้ง ด้วยการทำอันดับติด 1 ใน 10 ได้เป็นสนามที่ 3 ของฤดูกาลนี้ ในการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชองแชมป์โลก ที่มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต เมื่อคืนวันอาทิตย์ จนทำคะแนนขึ้นมามี 47 แต้มในตารางรุ่น 250 ซีซีแล้ว
      
       ซึ่งฟีม เผยถึงการแข่งขันในสนามล่าสุดว่า "ผมออกสตาร์ทได้ดีขยับได้ถึงที่ 13 เมื่อผ่านโค้งแรก แต่ถูกอเล็กซ์ เดอบอง เข้ามากระแทกจนหลุดออกไปนอกแทร็ก แต่หลังจากนั้นผมทำความเร็วได้ดีมาก สามารถไล่เอาอันดับคืนมาได้ และขี่รักษาระดับเวลาต่อรอบที่ 1 นาที 40 วินาที ได้ตลอด"
      
       "ในช่วงท้าย ผมต้องขับเคี่ยวกับ ลูคัส พีแซ็ค ตลอด หลังทีมงานยกป้ายว่าเขากำลังไล่จี้มาเรื่อยๆ ทำให้ผมต้องบิดหนี และในที่สุดก็จบได้ในอันดับ 8 มันยอดเยี่ยมมาก ตอนนี้ผมเหลือช่องห่าง(กับเฮคเตอร์ ฟาเบล อันดับ 13)ในตารางคะแนนเพียง 2 แต้มเท่านั้น" นักบิดหน้าตี๋ร่ายยาว
      
       นอกจากนี้นักแข่งหมายเลข 14 รุ่น 250 ซีซี ยังเอ่ยของคุณทีมงานและผู้ให้การสนับสนุกทุกคนที่ช่วยให้ผลงานของตนเองเข้าฝักอยู่ในเวลานี้ "ผมต้องขอขอบคุณทุกคุณที่สนับสนุนผมมตลอด โดยเฉพาะทีมงานกับผลงานแข่งขันที่ยอดเยี่ยมมากๆในวันนี้"
      
       สำหรับจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชม์โลกสนามต่อไปจะไปดวลกันที่ อินเดียนาโปลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 14 กันยายนนี้