Xubaka Electric Motorcycle ใช้การออกแบบยุค 70 มาอยู่ในร่าง E-Bike | E-Bike , EV , Xubaka Electric Motorcycle

Xubaka Electric Motorcycle ใช้การออกแบบยุค 70 มาอยู่ในร่าง E-Bike

จากที่จะต้องสตาร์ทอุ่นเครื่องยนต์เป็นเวลานานๆ ก็ต้องกลับกลายเป็นการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าที่มีมากขึ้นเรื่อยๆ ทุกอย่างในรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามีการแชร์กันมากขึ้นโดยเฉพาะมอเตอร์ แต่ที่จะเป็นจุดขายของแต่ละแบรนด์นั้นก็ขึ้นอยู่กับการดีไซน์ออกแบบของแต่ละคันว่าจะตอบโจทย์ผู้ใช้มากน้อยแค่ไหน และที่เป็นที่นิยมมากที่สุดก็คงรถในสไตล์คลาสสิก

Xubaka ได้พัฒนาขึ้นมาอยู่ 2-3 ปีได้ และปัจจุบันจัดแสดงอยู่ที่ CES 2022 ในลาสเวกัส รัฐเนวาดา ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ 4kW ที่ติดตั้งบนตัวเฟรม สามารถวิ่งได้ไกลถึง 60-80 กิโลเมตรเลยทีเดียว ความเร็วเฉลี่ยที่ควรจะขับขี่อยู่ที่ 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และการชาร์จแบตเตอรี่ 1 ครั้งจะใช้เวลา 4 ชั่วโมง

การออกแบบที่เรียบง่ายและสะอาดตา โดยติดตั้งแบตเตอรี่ไว้ที่จุดต่ำสุดในเฟรม ทำให้จุดศูนย์ถ่วงอยู่ในตัวเครื่องต่ำที่สุด ไฟหน้าแบบกลมและมาตรวัดดิจิตอลขนาดเล็กที่กลม ช่วยให้ด้านหน้าของตัวรถไม่รกจนเกินไปแฮนด์จับและปุ่มควบคุมแบบเรียบง่ายเข้ากันได้ดีกับรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวและมินิมอลของเฟรมที่เป็นแบบท่อ มีให้เลือกหลากหลายสีแล้วแต่คนที่ชอบ

บังโคลนโครเมียม ล้อซี่ลวด และเบาะนั่ง 2 ตอนแยกส่วน ส่วนประกอบต่างๆ ได้ผลิตขึ้นในประเทศฝรั่งเศส ตอนนี้ได้ทำการจัดแสดงที่งาน CES 2022 คาดกันว่าราคานั้นควรที่จะอยู่ที่ 5,000 ดอลลาห์สหรัฐ หรือถ้าตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ราวๆ 167,900 บาท นั่นเอง


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand