ราวกับหลุดมาจากโลกอนาคต ARC VECTOR พร้อมวางจำหน่ายแล้วเร็วๆ นี้!!! | EBike , EV , ARC , VECTOR

ราวกับหลุดมาจากโลกอนาคต ARC VECTOR พร้อมวางจำหน่ายแล้วเร็วๆ นี้!!!

ARC ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากประเทศอังกฤษ ได้มีการปล่อยโมเดลล่าสุดที่พร้อมจะวางจำหน่ายตามออเดอร์ที่ได้สั่งมาเมื่อ 2 ปีก่อน ARC ได้เริ่มสร้างรถสปอร์ตสุดไฮเทคนี้หลังจากที่มีกระแสฮือฮาของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเข้ามา Vector จะเป็น EV ที่มีความทันสมัยสูง ดีไซน์ล้ำราวกับหลุดมาจากโลกอนาคต

ก่อนหน้านี้ทาง ARC ได้มีประกาศว่าจะเปิดให้ผู้ที่สนใจได้จับจองเป็นเจ้าของ แต่โชคไม่เข้าข้าง หลังจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ในช่วงเดือน กันยายน 2019 และทางบริษัทก็จำเป็นต้องปิดตัวลงไปอย่างกะทันหัน

อย่างไรก็ตาม โปรเจคนี้ก็ได้ฟื้นขึ้นมาอีกครั้งโดย CEO และนักออกแบบ Mark Truman ที่สามารถขุดโปรเจคนี้ขึ้นมากู้หน้าให้บริษัทกลับมาอีกครั้งในปลายปี 2020 ทาง ARC ก็ได้พัฒนาต่อมาเรื่อยจนถึงปี 2022 และก็มีข่าวลือว่าจะส่งมอบผู้ที่ได้สั่งจองไปก่อนหน้านั้นในเร็วๆ นี้

Mark Truman กล่าว "ทุกคันเราได้มีหนังสือที่ลูกค้าได้สั่งจอง และคู่มือการใช้งานรวมไปถึงการถอดประกอบบำรุงดูแลรักษาอย่างครบถ้วน เชื่อว่าจะเอาใจสาย Custom ไม่น้อยเพราะนักออกแบบตั้งใจให้โมเดล ARC Vector นี้เป็นรถที่มีการปรับแต่งที่ง่ายที่สุด"

ตัวเฟรมเป็นแบบ Monocoque แบบเดียวกันกับ All New Ducati Monster ที่ใช้เครื่องยนต์เป็นศูนย์ถ่วงทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ระบบกันสั่นสะเทือนหน้าและหลังเป็นแบบสวิงอาร์มมีโช้ค 4 ต้น ตัวมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 95kW (127hp) ที่ออกแบบมาเพื่อให้มีความเร็วสูงสุดที่ 124 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือราวๆ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนั่นเอง สามารถทำความเร็วที่ 96 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในเวลา 3.2 วินาทีเพียงเท่านั้น และสามารถวิ่งได้ไกลที่สุดที่ 321 กิโลเมตร ชาร์จเต็ม 100% ได้ในเวลา 45 นาที ส่วนในเรื่องของราคานั้นได้เปิดราคามาอยู่ที่ 90,000 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือราวๆ 4,041,00 บาทนั่นเอง (ราคานั้นยังไม่รวมภาษีนำเข้าในประเทศ)


ขอขอบคุณที่มาจาก : visordown

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand