Scarponi Motorcycles เปิดตัว Electric Mini-Bike พร้อมวางโมเดลใหม่เข้าสู่ตลาดอย่างเต็มตัว |

Scarponi Motorcycles เปิดตัว Electric Mini-Bike พร้อมวางโมเดลใหม่เข้าสู่ตลาดอย่างเต็มตัว 

ในกลุ่มรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในหลายๆ บริษัทที่ผลิตจากประเทศอิตาลีแห่งใหม่ ก็กำลังมองหาการสร้างชื่อเสียงและออกมาตีตลาดให้กับตัวเอง

อย่างอีกหนึ่งของผู้ผลิตในกลุ่มรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า Scarponi Motorcycles ได้เข้ามาสู่ตลาดอย่างเต็มตัว หลังจากที่ผ่านการวิจัยและพัฒนาออกมา ในที่สุดบริษัทก็ได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าหลายรุ่น ที่มาหลายรูปแบบรถมินิไบค์ กับ Scarponi รถจักรยานยนต์โมเดลใหม่ ในชื่อ Indiegogo ที่ทั้งสามคันจะติดตั้งระบบใหม่ของทางค่าย Scarponi ที่เรียกว่า V.S.S หรือ Virtual Switch System ที่ประกอบด้วยระบบการสร้างพลังงานไฟฟ้ารูปแบบใหม่ ที่จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าของจักรยานยนต์เป็นตัวกำเนิดไฟฟ้า และระบบชาร์จแบตเตอรี่ตัวใหม่

นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสลับระบบไฟฟ้าไปมาได้อย่างแม่นยำ โดยพลังงานจะสามารถไหลผ่านแบตเตอรี่ได้มากขึ้น ที่นอกจากนี้ ระบบ V.S.S ยังทำหน้าที่ในระบบเกียร์ธรรมดาได้ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้เอง เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการทำงาน ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทำให้ระบบนี้จึงมีความน่าสนใจและสามารถดึงดูดใจ ต่อผู้ที่ต้องการใช้งานในระบบใหม่นี้อย่างยิ่ง โดยจะมาในรุ่นต่างๆ ของ Scarponi ที่ประกอบไปด้วยรุ่นของรถจักรยานตัวใหม่ 3 รุ่น ได้แก่ SP-Rinascita, SC-Density และ CR-Gravity

ซึ่งทั้ง 3 รุ่น ถือว่าเป็นรถมินิไบค์ไฟฟ้าสไตล์สปอร์ต ที่มีเอกลักษณ์ในการออกแบบ ที่เน้นเส้นสายที่ดูโฉบเฉี่ยว และตัวถังที่ดูดุดัน คล้ายกับโมเดลรถที่เราเห็นในรุ่นเนคเก็ตไบค์ในยุคปัจจุบัน ที่มาในพลังงานของมอเตอร์ระบบไฟฟ้าไร้แปรงถ่าน ที่จ่ายกำลังสูงสุด 11kW ประมาณที่ 15 แรงม้า ระบบส่งกำลังต่อเนื่องที่ 5kW หรือ 6.7 แรงม้า ทำความเร็วสูงสุดที่ 60 ไมล์ต่อชั่วโมง จากชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาดที่ 72V, 50 AH โดยทางค่าย Scarponi ระบุว่าเจ้า SP-Rinascita นั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากมอเตอร์ไซค์ทางอิตาลี โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นแนวทางในการเปลี่ยนผ่านไปสู่ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าพลังงานใหม่ ที่โดยยังคงให้อารมณ์และความรู้สึกในการขับขี่ที่เหมือนกับโมเดลรถทั่วไป แต่ยังคงมีความสมัยใหม่ที่น่าใช้งาน
 

 

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand