Yamaha เตรียมเปิดตัว Adventure Bike คันใหม่ที่บราซิลกับโมเดล Crosser 150 | Yamaha , Adventure Bike , Crosser 150

 

Yamaha เตรียมเปิดตัว Adventure Bike คันใหม่ที่บราซิลกับโมเดล Crosser 150

Yamaha ได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ Adventure Bike ขนาดเล็ก ราคาจับต้องได้ที่ประเทศบราซิลเพิ่มเพิ่มตัวเลือกให้กับผู้ที่ชื่นชอบสายลุย โมเดลนี้คือ Crosser 150 ที่ทาง Yamaha ได้วางคอนเซ็ปท์ไว้ว่าตัวรถจะต้องมีน้ำหนักที่เบามีความคล่องแคล่วสูงเหมาะกับสภาพภูมิประเทศในแถบอเมริกาใต้ ถือแม้ว่าจะมีกลุ่มคนที่ชื่นชอบ Maxi-Scooter หรือ Sport Bike แต่เชื่อได้เลยว่าไม่มีรถแนวไหนเหมาะไปกว่า Adventure Bike ที่สามารถลุยไปได้ทุกที่ที่คุณอยากไป

Yamaha Crosser 150 2022 จะมีดีไซน์ที่โดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ ตัวเครื่องยนต์ขนาด 149cc 1 สูบ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้กำลังเครื่องยนต์สูงสุด 13 แรงม้า เพียงพอต่อการเดินทางแบบชิวๆ หรือจะลุยแบบ Adventure อย่างสมบุกสมบันก็ยังได้ ระบบเกียร์ 5 สปีด

ระบบกันสั่นสะเทือนเป็นแบบ Telescopic แบบมาตรฐาน แต่จะเน้นโช้คหลังเดี่ยวที่สามารถปรับค่าพรีโหลดได้ ที่นั่งตอนเดียว 2 ที่นั่ง แบบกว้าง แฮนด์บาร์ก็เป็นแบบยกสูงที่ออกแบบตามสรีรศาสตร์ เน้นความสบายนั่งหลังตรงมากกว่าที่จะยืนขี่แบบลุยๆ ระบบเบรกทั้งด้านหน้าและด้านหลังเป็นแบบจานดิสก์พร้อมทั้งยังมีระบบ ABS เข้ามาช่วยอีกด้วย

ในส่วนเรื่องของราคา Yamaha Crosser 150 2022 ได้มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วและจะมีขายในประเทศบราซิลเท่านั้น ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 2,737 ดอลลาห์สหรัฐ หรือราวๆ 92,100 บาท ในรุ่นพื้นฐาน และรุ่นท็อปอย่งรุ่น Z จะมีราคาขายอยู่ที่ 2,772 ดอลลาห์สหรัฐ หรือราวๆ 93,300 บาท  มีให้เลือกอยู่ที่หมด 4 สีด้วยกัน ได้แก่ Black Eclipse, Sports White, Competition Blue และ Dakar Sand เรื่องของราคาถือว่าสมเหตุสมผลเอามากๆ ถ้าหากนำเข้ามาเปิดตัวในบ้านเราและราคาไม่ห่างกันมากก็ถือว่าเป็นโมเดลที่มีความสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว แน่นอนว่า Adventure Bike นั้นเป็นที่ต้องการอย่างยิ่งในเอเชียและยุโรป เพราะการใช้งานก็แทบรวมทุกอย่างมาไว้อยู่ในคันเดียว


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand