Polini เปิดตัวสวิตช์ควบคุมการยึดเกาะถนนใหม่สำหรับ Yamaha TMAX 560 | Yamaha , Tmax

Polini เปิดตัวสวิตช์ควบคุมการยึดเกาะถนนใหม่สำหรับ Yamaha TMAX 560

นับตั้งแต่มีการผลิตรถจักรยานยนต์ขึ้นมา ผู้คนต่างก็คิดหาวิธีที่จะทำให้มันเคลื่อนที่ไปให้เร็วมากขึ้นในทุกๆวัน. นับวันการอัพเกรดสมรรถนะของรถก็มองเป็นเรื่องที่ธรรมดาจนได้มีบริษัทที่เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์ปรับแต่งสำหรับรถจักรยานยนต์โดยเฉพาะ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถจักรยานยนต์มากขึ้น

ช่วงเวลานี้ทุกคนต่างหันมาใช้รถในแบบสกู๊ตเตอร์มากขึ้นเพราะด้วยการขับขี่ที่ง่ายละสะดวกต่อการเดินทางในแต่ละครั้งจึงทำให้เป็นรถที่นิยมมากยิ่งขึ้น ซึ่งรถในสไตล์สกู๊ตเตอร์นี้ได้เข้ามาตีตลาดโลกรถจักรยานยนต์เมื่อราวๆ 5 ปีก่อนหน้านี้ Yamaha Tmax560 ถือว่าเป็นโมเดล Maxi-Scooter ขนาดกลางที่ได้รับเสียงตอยรับค่อนข้างดีในตลาดสกู๊ตเตอร์ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเครื่องยนต์และประสิทธิภาพที่เต็มเปี่ยม

อุปกรณ์เสริมหรือบริการหลังการขายเพิ่มเติมของ Yamaha TMax ก็มีอยู่มากมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับตัวรถไม่ว่าจะเป็นระบบท่อไอเสียและไอดี ไปจนถึงชุดแต่งตัวแปรและการปรับแต่ง ECU เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของตัวรถที่ดีขึ้น

ล่าสุดที่ทาง Polini ได้ใส่เข้ามาให้ TMax คือในเรื่องของความปลอดภัยเช่นระบบยึดเกาะถนนที่เรียกว่า Unlimited Speed เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่ได้เดินทางระยะไกลได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ การตั้งค่ายังแทนที่ตัวจำกัดความเร็วในตัวของ TMAX อีกด้วย ช่วยให้คุณได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่หลังการติดตั้ง ถามว่าระหว่าง Traction control และ Unlimited Speed มีความต่างกันอย่างไร Traction control จะเป็นการอ่านค่าของล้อหลัง เมื่อล้อหลังทำงานไวกว่าล้อหน้าระบบจะแจ้งเตือนไปยังกล่องควบคุมและจะตัดระบบให้เครื่องยนต์ทำงานในรอบต่ำเพื่อไม่ให้ล้อหลังหมุนฟรี ส่วนในระบบของ Unlimited Speed จะเป็นการคุมความเร็วที่ตัวเราเซ็ตไว้ความเร็วในแต่ละระดับผู้ขังขี่จะมีทักษะที่แตกต่างไป น้ำหนักของผู้ขับขี่ก็มีผลต่อความเร็ว ระบบนี้จะเหมือนการตัดระบบ TC ออกไปแต่ล็อคความเร็วที่เราตั้งไว้สามารถขับไปได้อย่างต่อเนื่องและสมูทกว่า TC ที่จะตัดระบบลงทันทีแบบกระชาก แต่ระบบนี้สามารถติดตั้งได้เลยไม่จำเป็นต้องเราระบบ TC ออกแม้แต่อย่างใด


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand