ในอเมริกาเปิดตัวมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ของ Honda กับโมเดล Super Cub 125 2022 | Honda , Super Cub

ในอเมริกาเปิดตัวมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ของ Honda กับโมเดล Super Cub 125 2022

ย้อนกลับไปในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2564 ในไทย Honda ก็ได้ออกมาเปิดตัว Super Cub 125 2022 ด้วยสีเทาเมทัลลิกอย่างสวยงาม ตัดด้วยเบาะสีแดงที่โดดเด่น ต้องยอมรับว่าเป็นโมเดลที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อาจจะเป็นโมเดลเก่าแต่ก็ไม่เบื่อทุกครั้งที่ได้มอง

เข้าช่วงเดือนมิถุนายน Super Cub 125 ได้เข้ามาทำตลาดในฝั่งยุโรปและได้รับกระแสที่ดีมาก ด้วยรูปร่างที่สวยงามถูกใจสาย ฝ. ทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อน ด้วยเครื่องยนต์ที่มีขนาด 125cc ระบายความร้อนด้วยอากาศ ใช้เพลาข้อเหวียงแบบเดียวกันกับ C110 ในตลาดญี่ปุ่น กระบอกสูบ 50 มม. และระยะชัก 63.1 มม. เชื่อได้เลยว่าโมเดลที่อยู่ในยุโรปเป็นโมเดลที่ผลิตจากญี่ปุ่น 100%

ความพิเศษของสเปกที่ขายในฝั่งยุโรปนี้ไม่ใช่แค่เพียงเฉดสีเพียงเท่านั้น แต่ยังมีในส่วนของเบาะนั่ง ที่จะมีทั้งแบบตอนเดียวและสองตอน รวมไปถึงพักเท้าของผู้ซ้อนด้วยต้องบอกกก่อเลยว่าโมเดล Super Cub แต่เดิมนั้นเป็นรถที่ขับขี่เพียงคนเดียวไม่มีเบาะซ้อน แต่เพื่อให้ตอบโจทย์กับผู้ใช้งานในยุคใหม่ก็ต้องในเบาะผู้ซ้อนเข้ามาเสริม

และในเรื่องของน้ำหนักนั้นจะลดลงเกือบ 1 กิโลกรัม ซึ่งจะมีน้ำหนักรวมอยู่ที่ 108 กิโลกรัมเพียงเท่านั้น ความสูงจากเบาะถึงพื้น 30.7 นิ้ว ระบบเกียร์ 4 สปีด ระบบเบรกที่ด้านหน้าเป็นดิกส์มาพร้อมกับระบบ ABS ส่วนด้านหลังเป็นดรัมเบรก ไฟหน้า LED ระบบกุณแจเป็นแบบ Smart Key ที่มีความทันสมัย ราคานั้นได้เปิดตัวอยู่ที่ 3,799 ดอลลาห์สหรัฐ ตีเป็นเงินไทยจะอยู่ที่ราวๆ 128,000 บาท


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand