ใครจอง Yamaha YZF-R7 แล้วพร้อมจะอัพเกรดเตรียมเลย Ohlins ตรงรุ่น | Yamaha , YZF , R7 , Ohlins

ใครจอง Yamaha YZF-R7 แล้วพร้อมจะอัพเกรดเตรียมเลย Ohlins ตรงรุ่น

ตั้งแต่มีการเปิดตัง Yamaha YZF-R7 ก็สร้างความฮือฮากันยกให้ แต่ความตั้งใจของ Yamaha นั้นไม่ได้ตั้งใจจะให้ R7 มาแทนที่ R6 เพราะถ้าลองดูข้อมูลของรถแล้วทั้ง 2 คันนี้จะเป็นคนละเซกเมนต์ R7 จะเป็นรถ Sport Replica ที่ออกแบบมาเพื่อการขับขี่บนท้องถนน ที่ให้ความ Sport ในการขับขี่ และมีความคล่องตัวแบบ Nakedbike แอบแฝงอยู่ ต่างจาก R6 ที่เป็น Racing Replica ที่ตัวรถจะเน้นความเป็น Racing แบบ 100% สร้างมาเพื่อสนามแข่งโดยเฉพาะ

แน่นอนว่าระบบกันสั่นสะเทือนนั้นก็ต้องมีแยกเกรดด้วยเช่นกัน Ohlins ได้ออกผลิตภัณฑ์มใหม่สำหรับ Yamaha YZF-R7 แบบตรงรุ่น ทั้งไส้โช้คหน้าในรุ่นของ NIX30  ที่สามารถใส่กับกระบอกโช้คเดิมของ YZF-R7 ได้สบายๆ แถมเป็นการประเงินไปอีก 1 ส่วน สามารถปรับความแข็งอ่อนได้อย่างอิสระ

และด้านหลังที่เป็นโช้คไฮเปอร์สปอร์ต STX 46 ให้การเดินทางที่ราบรื่นในแต่ละวันปรับความแข็งอ่อนได้ รวมไปถึงพรีโหลดหรือความเร็วในการคืนตัวของโช้คก็สามารถปรับได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งนักออกแบบก็ได้ถอดแบบมาจากโช้คที่ใช้งานในสนามแข่งแต่ปรับปรุงให้ใช้งานบนท้องถนนได้สะดวกมากขึ้น

ในเรื่องของราคา ไส้โช้คหน้า NIX30 จะมีราคาขายอยู่ที่ 1,150 ดอลลาร์ ประมาณ 39,000 บาท และโช้คหลัง STX 46 มีราคา 1,100 ดอลลาร์ หรือประมาณ 37,279 บาท นอกจากนี้ยังมีแพคเกจเสริมจาก GYTR ของ Yamaha ที่นอกเหนือจากการจัดระบบกันสั่นสะเทือนแล้วก็ยังได้ส่วนลดสุดพิเศษเพื่อสามารถอัพเกรดแบบ Supertwin ได้กับท่อ Akrapovic และสายเบรกแบบถักด้วยเหล็ก แบบเดียวกันที่ใช้ในสนามแข่ง


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand