BMW Motorrad เตรียมเปิดตัวมอเตอร์ไซค์สไตล์ย้อนยุค ฉลองครบรอบ 90 ปี | bmw motorrad, BMW Motorrad 2013, มอเตอร์ไซค์ BMW

โฆษกของ BMW Motorrad แผนกพัฒนามอเตอร์ไซค์ระดับพรีเมียม ออกมายืนยันว่า บริษัทฯ กำลังเตรียมเปิดตัวมอเตอร์ไซค์สไตล์ย้อนยุครุ่นใหม่ล่าสุดในปีหน้า เพื่อเฉลิมฉลองการดำเนินงานครบรอบ 90 ปีเต็มในการผลิตรถสองล้อสมรรถนะสูงและเครื่องยนต์สองสูบนอนอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ

มอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ซึ่งยังไม่มีชื่อเรียกดังกล่าวถูกพัฒนาขึ้นเพื่ออุทิศให้แก่ R 32 มอเตอร์ไซค์คันแรกที่ BMW ผลิตออกมาในปี 1923 มาพร้อมเทคโนโลยีระบายความร้อนด้วยอากาศ บล็อกสองสูบ สี่จังหวะอันลือลั่น แม้เวลาจะผ่านมาถึง 90 ปีแต่มอเตอร์ไซค์ของ BMW ในยุคปัจจุบันก็ยังคงใช้เครื่องยนต์ที่มีดีไซน์คล้ายกับรุ่น R 32 นอกจากนี้ เครื่องแบบสองสูบนอนยังสร้างแรงบันดาลใจให้ Walter Becchia วิศวกรชื่อดังทำการพัฒนาเครื่องยนต์สองสูบติดตั้งใน Citroën 2CV รถสุดคลาสสิกยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 อีกด้วย

ภาพทีเซอร์ที่เปิดเผยโดย BMW โชว์ความงามของมอเตอร์ไซค์สไตล์เรโทรรุ่นใหม่ ใช้ดวงไฟหน้าทรงกลม ถังน้ำมันทรงโค้งและมีสันคม ขณะที่บั้นท้ายค่อนข้างสั้น น่าจะถูกใจนักเลงมอเตอร์ไซค์ที่ชื่นชอบความคลาสสิกแต่เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีร่วมสมัย

BMW ไม่ได้เปิดเผยสเปกเครื่องยนต์สองสูบ และไม่ระบุด้วยว่าจะผลิตจำนวนมากหรือทำเป็นรุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม คาดว่าจะถูกเปิดเผยเต็มรูปแบบก่อนถึงงานเฉลิมฉลอง “90 years of BMW Motorrad” ซึ่งจะจัดขึ้นในปีหน้า