Piaggio และ BP ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเพื่อการใช้งานในอนาคต | Piaggio , BP Jio-BP

Piaggio และ BP ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเพื่อการใช้งานในอนาคต

ดูเหมือนว่าหลายองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อเร่งการใช้งานในอนาคตและพร้อมเข้าสู่ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าแบบเป็นสากลทั่วโลก

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาก็ได้เริ่มการร่วมมือของหลากหลายค่ายเพื่อสร้างรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าตัวอย่างที่เห็นได้ชัดก็จะมี Yamaha Honda Kawasaki และ Suzuki ที่ได้ร่วมมือกันผลิตแบตเตอรี่สำรองและจุดชาร์จสลับแบตเตอรี่

Piaggio และ บริษัท พลังงาน BP ที่ร่วมมือกันพัฒนาและส่งเสริมสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า เพื่อการขนส่งและการใช้งานในอนาคต ไม่เพียงแต่ในทวีปยุโรป ทั้ง 2 บริษัทมีความตั้งใจที่จะเจาะกลุ่มลูกค้ามายังอินเดียและส่วนอื่น ๆ ในทวีปเอเชีย

ทั้ง 2 บริษัทต้องการให้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันใหม่นี้มีการชาร์จที่รวดเร็วและสามารถสลับแบตเตอรี่ได้ จะเริ่มนำร่องการทดลองใช้ครั้งแรกในประเทศอินเดีย โดยบริษัทในเครือ BP Jio-BP และ Piaggio ที่กำลังพัฒนาโซลูชันการชาร์จและการแลกเปลี่ยนแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า คาดว่าโครงการนี้จะขยายไปสู่ส่วนอื่นๆ ของเอเชีย โดยมีจีน อินโดนีเซีย และเวียดนามเป็นแกนหลัก

ตอนนี้ สิ่งที่น่าสนใจที่จะได้เห็นคือวิธีที่โซลูชันของ Piaggio และ BP จะใกล้เคียงกันกับโมเดล EV รุ่นอื่น ๆ ที่เป็นศูนย์กลางอย่าง HyperCharger ของ Ola รวมถึงกลุ่มแบตเตอรี่ EV ของ 4 King ของประเทศญี่ปุ่น


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand