รอสซี ชี้แทร็กบาเลนเซียเล็กเหมือน มิกกีเมาส์ | รอสซี่

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 พฤศจิกายน 2555 12:23 น.

       วาเลนติโน รอสซี นักบิดจอมเก๋าของดูคาติ ในศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ โมโตจีพี ตั้งเป้าทำผลงานให้ดีที่สุดในการแข่งขันสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2012 ที่บาเลนเซีย ประเทศสเปน ช่วงสุดสัปดาห์นี้ พร้อมระบุแทร็กที่แดนกระทิงดุเล็กเหมือนรัง มิกกีเมาส์
       
       อดีตแชมป์โลก 7 สมัย เตรียมแยกทางกับ ดูคาติ ทันทีหลังจบการแข่งขันสนามสุดท้ายที่บาเลนเซีย ถือเป็นการยุติการทำงานร่วมกันในปีนี้ หลังไม่ประสบความสำเร็จกับการซิ่งให้ทีมบ้านเกิด 2 ปีที่ผ่านมา ลงบิดไป 34 เรซ ขึ้นโพเดียมแค่ 3 ครั้งเท่านั้น
       
       โดยก่อนแข่งสุดสัปดาห์นี้ รอสซี ระบุว่าตนไม่ค่อยชอบแทร็กที่บาเลนเซียเท่าใดนัก แต่ก็จะพยายามซิ่งให้ดีที่สุดเพื่อเป็นการทิ้งทวนให้กับดูคาติ โดยเผยว่า "แทร็กที่บาเลนเซีย (คอมมูนิตัด บาเลนเซียนา) ไม่ใช่แทร็กที่ผมชื่นชอบ แม้บรรยากาศจะยอดเยี่ยมแค่ไหน มันเล็กเกินไปเหมือน มิกกีเมาส์ และยากที่จะซิ่งได้สะดวก"
       
       "อย่างไรก็ตาม สำหรับสนามสุดท้ายนี้ เราจะทำให้ดีที่สุด แล้วมาดูกันว่าผลลัพธ์ที่ออกมาจะเป็นเช่นใด" นักบิดวัย 33 ปี ที่เตรียมกลับไปเป็นคู่หูของ ฆอร์เก ลอเรนโซ ในการบิดให้กับทีมยามาฮ่า ในฤดูกาลหน้า กล่าว
       
       สำหรับการแข่งขันโมโตจีพี สนามสุดท้ายของฤดูกาล 2012 "บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์" จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามคอมมูนิตัด บาเลนเซียนา ประเทศสเปน