เปิดตัวอย่างเป็นทางการ All New Yamaha Tmax พร้อมฟีเจอร์ใหม่ ๆ ในโฉมปี 2022 | Yamaha , Tmax 2022

เปิดตัวอย่างเป็นทางการ All New Yamaha Tmax พร้อมฟีเจอร์ใหม่ ๆ ในโฉมปี 2022

เปิดตัวกันอย่างฟ้าฝ่าเอาชนิดที่ว่าสาวก Big Scooter แทบไม่ทันได้ตั้งตัวเลยทีเดียวกับทาง Yamaha ที่ได้เปิดตัวพี่ใหญ่ใหม่ตระกูล Max-Series กับโมเดล All New Yamaha Tmax 2022 ที่หน้าตานั้นเปลี่ยนไปจากเดิมค่อนข้างมากเลยทีเดียว เดี๋ยวเรามาชมกันว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปกันบ้าง

ยอมรับเลยว่า Yamaha Tmax นั้นประสบความสำเร็จอย่างมากในฝั่งของยุโรป ว่ากันว่ามันคือโซฟาเคลื่อนที่ดี ๆ นี่เองเพราะตัวเบาะที่มีความใหญ่ นั่งสบาย หลายคนก็นิยามให้กับโมเดลนี้เป็น Scooter Tourer และทำตลาดมาราว ๆ 20 ปี โฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิม Yamaha ยังกล่าวอีกว่าการออกแบบของ All New Yamaha Tmax 2022 ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถ Super Sport ที่มีความทันสมัย ดีไซน์ที่ความเป็นสันเหลี่ยมและเฉียบคม มีความกระทัดรัดและคล่องตัวสูงแต่ไม่ทิ้งความสบายของ Big Scooter ในส่วนของด้านหน้า ส่วนตัวผมเองมอง ๆ แล้วนึกถึง NIssan Silvia S15

จากภาพการขับขี่ดูเหมือนว่าตัวโฉมใหม่นี้จะให้อารมณ์ผู้ขับขี่ดู Sport มากยิ่งขึ้นจากการโน้มตัวไปข้างหน้าเล็กน้อย ด้านหน้ามีการออกแบบมีให้มีการไหลเวียนอากาศได้ดียิ่งขึ้น หน้าตาบริเวณไฟ LED ที่เปลี่ยนใหม่ รวมไปถึงชิวด์หน้า ตัวล้อมาเป็นแบบ Spin Forged 10 ก้าน ที่มีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิม ระบบกันสั่นสะเทือนเป็นโช๊คหัวกลับขนาด 41มม. ด้านหลังเป็นแบบโช๊คเดี่ยวสามารถปรับค่าได้อย่างอิสระ ทำให้สามารถความเฉื่อยของรถด้านหน้าได้ถึง 10% และก้านหลัง 6% สวมยางของ Bridgestone Battlax SC2 รุ่นใหม่ ที่ได้ร่วมพัฒนาให้เข้ากับระบบช่วงล่างของ Tmax เจนใหม่นี้

เครื่องยนต์มาในพิกัด 560cc สามารถสร้างแรงม้าได้อยู่ที่ 47 แรงม้าและแรงบิดทำได้อยู่ที่ 55.7 นิวตันเมตร น้ำหนักโดยรวมของตัวรถอยู่ที่ 218 กิโลกรัม

หน้าจอแสดงผลแบบสี TFT ขนาด 7 นิ้วสามารถเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่น Y-Connect บนมือถือเพื่อดูค่าต่าง ๆ ได้ และยังสามารถเชื่อมต่อกับ Gamin ผ่านทางระบบ Bluetooth , Wifi . USB ได้ ทั้งหมดนี้สามารถควบคุมได้ที่ปุ่มต่าง ๆ บนแฮนด์

ในเรื่องของราคานั้นยังไม่ได้เปิดเผยออกมาเป็นที่แน่ชัด คาดว่าน่าจะเปิดในงาน Eicma 2021 นี้ และในไทยเราเองก็มีลุ้นมาเปิดตัวในงาน Motor Expo นี้ด้วยเช่นกัน


ขอขอบคุณที่มาจาก : visordown

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand