บิด นูโว เอสเอ็กซ์ กับ มีโอ115หัวฉีด ไปดูโมโตจีพี ที่เซปังเซอร์กิต | nouvo,nouvo sx,sx,mio,mio115i,yamaha,ymjet

    บทพิสูจน์ สมรรถนะเทคโนโลยีของยามาฮ่ากับการเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์ยามาฮ่านูโว เอสเอ็กซ์หัวฉีดและยามาฮ่ามีโอ 115 หัวฉีด มุ่งหน้าสู่สนามเซปังประเทศมาเลเซียเพื่อร่วมทำข่าวการแข่งขันโมโตจีพีในสนามที่ 15 ประจำปี 2012 กับทริป “PRESS TOURING TEST YAMAHA TECHNOLOGY” 

    
    สำหรับในปีนี้ “PRESS TOURING TEST YAMAHA TECHNOLOGY” โดยสื่อมวลชนสายรถจักรยานยนต์ได้นำรถยามาฮ่านูโว เอสเอ็กซ์ หัวฉีดและยามาฮ่า มีโอ 115 หัวฉีด มุ่งหน้าสู่ประเทศมาเลเซียร่วมทำข่าวการแข่งขันระดับโลกในศึกการแข่งขันโมโตจีพีสนามที่ 15 ประจำปี 2012 ที่สนามเซปัง ซึ่งจัดกันเป็นประจำทุกปี มาในปีนี้เพื่อพิสูจน์ ถึงเทคโนโลยีที่เหนือชั้น ที่เรียกได้ว่าดีที่สุดในรถจักรยานยนต์ ณ เวลานี้กับเทคโนโลยี ไดอะซิล ที่ให้อัตราเร่งและสมรรถนะที่สุดยอด น้ำหนักเบา แข็งแกร่ง ทนทานเหนือกระบอกสูบทั่วไปและระบายความร้อนได้ดีกว่าเหล็กถึง 3 เท่า และระบบจ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีด YMJET หัวฉีดอัจฉริยะ ยามาฮ่า เอ็มเจ็ท ซึ่ง ฉีดพ่นน้ำมันได้เป็นไอละเอียด ทำให้การเผาไหม้หมดจดกว่าหัวฉีดทั่วไป ทำให้ประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น ซึ่งในการเดินทางครั้งนี้ก็ประกอบไปด้วยรถยามาฮ่า นูโวเอสเอ็กซ์ หัวฉีด 4 คันและรถยามาฮ่า มีโอ 115 หัวฉีด 2 คัน รวมกันทั้งหมด 6 คันมุ่งหน้าสู่ประเทศมาเลเซียผ่านทางด่านสะเดา จ.สงขลา เข้าสู่ประเทศมาเลเซียบนถนนไฮเวย์ ทั้ง 6 คันยามาฮ่า นูโว เอสเอ็กซ์ หัวฉีด 4 คันและยามาฮ่า มีโอ 115 หัวฉีด 2 คัน ต่างก็ทะยานมุ่งหน้าสู่กัวร์ลาลัมเปอร์ พบกับสภาพอากาสที่ร้อนเป็นบางช่วงรวมถึงสภาพฝนที่ตกกระหน่ำลงมาอย่างหนักแทบ จะมองทางไม่เห็นแต่ว่าเครื่องยนต์ทั้งยามาฮ่านูโว เอสเอ็กซ์ หัวฉีดและยามาฮ่า มีโอ 115 หัวฉีด ซึ่งมีเทคโนโลยี ไดอะซิลและเทคโนโลยีหัวฉีด  YMJET ต่างก็ทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม ไม่มีข้อบกพร่องใดให้เห็น กำลังเครื่องยนต์ไม่ตก สามารถทำความเร็วได้อย่างต่อเนื่องยาวนาน เทคโนโลยีไดอะซิลสามารถทนทานความร้อนต่อเนื่องยาวนานกับการบิดคันเร่งแช่ ด้วยความเร็วสูงสุด รวมไปถึง เทคโนโลยีหัวฉีดที่พ่นน้ำมันเป็นไอ ทำให้เครื่องยนต์เผาไหม้ได้หมดจดตลอดเส้นทางการเดินทาง ซึ่งในวันเดินทางก็มาถึงที่พักกัวร์ลาลัมเปอร์ ได้อย่างปลอดภัย ไม่มีปัญหากันทุกคัน
    
    เช้าวันแข่งขันศึกโมโตจีพี ยามาฮ่านูโว เอสเอ็กซ์ หัวฉีดพร้อมด้วยยามาฮ่า มีโอ 115 หัวฉีดก็ได้เดินทางสู่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซียเพื่อใช้เป็นพาหนะสำหรับนักข่าวจากประเทศไทยเกาะริมแทร็คเก็บ ภาพบรรยากาศเกมส์การแข่งขันระดับโลกในศึกโมโตจีพี นักแข่งสังกัดทีมยามาฮ่า แฟคทอรี่ อย่างฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ ผู้นำคะแนนสะสมในรุ่นโมโตจีพีซึ่งจะเรียกได้ว่าเป็นว่าที่แชมป์โลกในปี 2012 นี้ก้ได้ สำหรับในเกมส์การแข่งขันกับสภาพสนามที่มีฝนตกๆหยุดๆก่อนรุ่นโมโตจีพี ซึ่ง ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ กับยามาฮ่า M1 นั้นสามารถออกสตาร์ทได้เป็นผู้นำและถูกกดดันโดยแดนี่ เปโดรซ่าที่คอยตามไล่จี้เข้ามาซึ่งเกมส์การแข่งขันเป็นไปอย่างตื่นเต้น ก่อนที่ฝนจะเทกระหน่ำลงมาและเกือบพลาดที่จะล้มแต่ว่าก็ประคองตัวเอาไว้ได้ทำ ให้ตกมาเป็นอันดับที่สองก่อนที่สัญญาณ ธงแดงจะขึ้นทำให้ต้องยุติเกมส์การแข่งขันลง ซึ่งทำให้ฮอรเก้ ลอเรนโซ่ และยามาฮ่า M1 ขยับเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์โลกประจำปี 2012 ไปอีกก้าวนึง ก่อนที่สองสนามสุดท้ายที่ออสเตรเลียและสเปนต้องติดตามดูว่าฮอร์เก้ ลอเรนโซ่และยามาฮ่า M1 จะสามารถฉลองแชมป์โลกประจำปีนี้ได้ที่สนามไหน แฟนๆยามาฮ่าต้องติดตามกันต่อไปนะครับ