ฮอนด้าดึงนักเตะหงส์-ผี ชวนเยาวชนไทยร่วมฝึกซ้อมบอล | honda

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 ตุลาคม 2555 11:53 น.

ค่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ผนึกกำลังกับสโมสรลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยการดึงนักฟุตบอลชื่อดังมาร่วมถ่ายทอดวิถีแนวคิดสู่ชัยชนะ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทย ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ 2 เวอร์ชัน ภายใต้คอนเซปต์ “อย่ายอมแพ้” และ “อย่าท้อถอย” เตรียมออนแอร์พร้อมกันทั่วประเทศทางฟรีทีวีตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนนี้เป็น ต้นไป ด้านศึกฟุตบอลเยาวชนแดงเดือด “ฮอนด้าเรดแชมเปี้ยน” ปีที่2 เข้าสู่โค้งสุดท้าย เพื่อค้นหา 5 ทีมจาก 5 ภาคเป็นตัวแทนประเทศไทยไปฝึกฟุตบอลร่วมกับทีมลิเวอร์พูลและแมนฯยูฯ ประเทศอังกฤษช่วงต้นปีหน้า

       สุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะที่แบรนด์รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ทีมลิเวอร์พูล และแมนฯยูฯ ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เราได้ริเริ่มกิจกรรมการแข่งขัน “ฮอนด้าเรดแชมเปี้ยน” มาตั้งแต่ปี 2011 เพื่อสานฝันนักเตะเยาวชนไทยที่มีความสามารถให้มีโอกาสได้ไปฝึกฟุตบอลที่ ประเทศอังกฤษกับสโมสรฟุตบอลระดับโลกอย่างลิเวอร์พูลและแมนฯยูฯ ซึ่งจากประสบการณ์ในปีแรก เยาวชนไทยจากโครง การของฮอนด้าต่างก็ได้รับคำชม และการยอมรับจากโค้ชชาวอังกฤษของทั้งสองสโมสรว่ามีทักษะที่ดีไม่แพ้นักเตะ เยาวชนอังกฤษ อย่างไรก็ตาม ยังคงมีคุณสมบัติสำคัญอยู่ 2 อย่างที่เด็กไทยขาดไปและจำเป็นที่จะต้องได้รับการปรับปรุง อย่างแรกคือความขยันในการฝึกซ้อมและการเล่น อย่างที่สองคือความมุ่งมั่นไม่ท้อถอยแม้ตกเป็นรองคู่ต่อสู้
       
       จากสิ่งที่พบดังกล่าว ได้ก่อให้เกิดแนวคิดร่วมระหว่างฮอนด้ากับทีมลิเวอร์พูล และแมนฯยูฯ ในการที่จะจุดประกายและสร้างแรงบันดาลใจให้นักเตะเยาวชนไทยมุ่งมั่นสู่ความ ฝันอย่างจริงจัง และมีทัศนคติที่ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค จนกลายเป็นที่มาของการสร้างภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ขึ้น โดยฮอนด้าได้ดึงเอาสุดยอดนักเตะระดับโลกทั้งจากทีมลิเวอร์พูล และแมนฯยูฯมาเป็นพรีเซนเตอร์ผู้ถ่ายทอดแรงบันดาลใจสู่เด็กไทยกันอย่างคับ คั่งไม่ว่าจะเป็น หลุยส์ ซัวเรซ, สตีเว่น เจอร์ราร์ด ในเวอร์ชัน “The Liverpool Way” ภายใต้คอนเซปต์ “Maximum Effort - อย่าท้อถอย” รวมไปถึง ไรอัน กิ๊กส์ และ พอล สโคลส์ ในเวอร์ชัน “The United Way” ภายใต้คอนเซปต์ “Never Give Up - อย่ายอมแพ้” โดยโฆษณาความยาว 30 วินาที ทั้ง 2 เวอร์ชันจะเริ่มออกอากาศตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป ทางฟรีทีวีทุกช่อง

       ขณะที่ความเคลื่อนไหวของศึกฟุตบอลเยาวชนแดงเดือดฮอนด้าเรด แชมเปี้ยน ปีที่2 ล่าสุดได้ดำเนินมาถึงโค้งสุดท้ายแล้ว โดยทางฮอนด้าได้คัดเลือกตัวแทนระดับร้านผู้จำหน่ายเสร็จสิ้นครบทุกภาค และจะเริ่มการแข่งขันในระดับภูมิภาคตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป เริ่มจากเขตกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 27-28 ตุลาคม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน, ภาคกลาง ระหว่างวันที่ 3-4 พฤศจิกายน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน, ภาคอีสาน ระหว่างวันที่ 10-11 พฤศจิกายน ที่สนามฟุตบอลโรงเรียนกีฬา จ.ขอนแก่น, ภาคเหนือ ระหว่างวันที่ 17-18 พฤศจิกายน ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จ.พิษณุโลก และภาคใต้ ระหว่างวันที่ 24-25 พฤศจิกายน ที่สนามกีฬากลาง จ.นครศรีธรรมราช โดย ทีมที่ชนะเลิศจากทั้ง 5 ภาค รวม 5 ทีมจะได้สิทธิ์เดินทางไปฝึกอบรมเทคนิคฟุตบอลที่ Soccer School ของทีมลิเวอร์พูล และแมนฯยูฯ ที่ประเทศอังกฤษในรูปแบบของ Short Training Course
       
       “ฮอนด้าขอเชิญชวนแฟนบอลชาวไทยเข้ามาร่วมให้กำลังใจกับนักเตะ เยาวชนจากจังหวัดต่างๆ เรามาร่วมลุ้นกันว่าทีมไหนบ้างที่จะได้เป็นตัวแทนของประเทศไทยไปฝึกฝีเท้า กับสโมสระดับโลกอย่างลิเวอร์พูล และแมนฯยูฯ เชื่อว่าทุกๆ เกมจะต้องเต็มไปด้วยความตื่นเต้นเร้าใจอย่างแน่นอน เพราะทุกคนที่ผ่านเข้ามาในรอบนี้ได้ล้วนแต่เป็นนักเตะระดับหัวกะทิ และต่างก็มีความมุ่งมั่นที่จะสานฝันของตนให้สำเร็จ” สุชาติ อรุณแสงโรจน์ กล่าว