Honda Gyro Canopy โมเดลรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า สำหรับใข้งานขนส่ง ในอนาคต!! | Honda Gyro Canopy


 

 

Honda Gyro Canopy โมเดลรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า สำหรับใข้งานขนส่ง ในอนาคต!!

Honda ร่วมทำงานอย่างหนักในการวางแผนการใช้พลังงานไฟฟ้า ทั้งในที่สาธารณะและเบื้องหลังของตลาดยานยนต์พลังงานไฟฟ้าในอนาคต โดยในเดือนช่วงธันวาคม ปี 2019 ก็ได้ออกรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันแรกออกสู่ตลาด ที่ญี่ปุ่น ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ในการนำเสนอพลังงานไฟฟ้าทางเลือกใหม่ อย่าง Mobile Power Packs จาก Honda ซึ่งเป็นชุดแบตเตอรี่แบบพกพาแบบถอดเปลี่ยนได้ ซึ่งพัฒนาขึ้นเพื่อใช้ในอุปกรณ์ประเภทต่างๆ ในอนาคต

ซึ่งหลังจากทำการปรับปรุงระบบไฟฟ้าและได้โมเดลรถไฟฟ้าสามล้อ Gyro ที่ถูกใช้งานมาอย่างยาวนาน ซึ่งเป็นรถส่งของที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหลายประเทศ และล่าสุดเมื่อ 28 ตุลาคม นี้ ทาง Honda ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าคันที่สามออกสู่ตลาด คือ Honda Gyro Canopy ตัวใหม่ล่าสุด

Honda Gyro Canopy โมเดลที่มีไว้สำหรับเน้นการใช้งานขนส่งเป็นหลัก โดย Honda ทำการตั้งเป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซให้เป็นศูนย์ 100 เปอร์เซ็นต์ ภายในปี 2583 เพื่อให้แน่ใจว่าแบตเตอรี่ทั้งหมดที่มีอายุการใช้งานยาวนานกว่าจะไม่ได้ถูกทิ้งลงไป แต่จะนำกลับมาใช้ใหม่อยู่ตลอด จากพลังงานของ Mobile Power Packs ที่สามารถทำการขับเคลื่อนที่ สามารถวิ่งได้ 77 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง โดยมีความเร็วเฉลี่ย 30 กม./ชม. ประมาณ 18.6 ไมล์ต่อชั่วโมง ซึ่งมักใช้ในสถานการณ์การขนส่งในเมือง โดยใช้เวลาไม่เกิน 5 ชั่วโมง ต่อการชาร์จหนึ่งครั้งจนเต็ม

 

Honda Gyro Canopy  สามารถให้กำลังสูงสุด 4.3 แรงม้าที่ 5,800 รอบต่อนาที แรงบิด 9.6 ปอนด์-ฟุต ที่ 2,300 รอบต่อนาที และได้รับใบอนุญาตให้เป็นรถจักรยานยนต์และสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าอย่างรุ่นอื่นๆ ในญี่ปุ่น สำหรับ Gyro Canopy รุ่นใหม่ เปิดตัวจำหน่ายราคามาที่ 715,000 เยน หรือจะอยู่ที่ประมาณ 208,910 บาท

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand