Yamaha ญี่ปุ่นเผยสกู๊ตเตอร์กู้ภัยฉุกเฉินต้นแบบของ Rough Road Tricity | Yamaha Tricity 155

Yamaha ญี่ปุ่นเผยสกู๊ตเตอร์กู้ภัยฉุกเฉินต้นแบบของ Rough Road Tricity

คำว่ากู้ภัยฉุกเฉินนั้นต้องใช้ระยะเวลาไปถึงที่หมายโดยเร็วที่สุด ผู้ประสบภัยจะได้มีความอุ่นใจและรู้สึกปลอดภัย และนี้เป็นเหตุผลที่ทาง Yamaha นั้นใส่ใจในเรื่องนี้จึงได้พัฒนาโปรเจค Rough Road Tricity Concept รถกู้ภัยฉุกเฉินจาก Yamaha

Rough Road Tricity Concept ได้อิงพื้นฐานจากโมเดล Tricity โมเดลรถมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อจากทางค่าย Yamaha ที่ดูเป็นเอกลักษณ์ และได้ปรับเปลี่ยนให้ตัวรถเป็นแบบ Off-Road ที่เคยไปจัดแสดงที่Riscon Tokyo 2021 ซึ่งเป็นงานประชุมที่อุทิศให้กับการเตรียมพร้อมในกรณีฉุกเฉิน น้ำท่วม โคลนถล่ม และสึนามิ ในประเทศญี่ปุ่นเป็นประจำ ไม่แปลกใจเลยว่าทางญี่ปุ่นเองได้มีการเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี

ตัวรถนี้เน้นการเดินทางที่มั่นคงและไปถึงจุดหมายได้อย่างรวดเร็ว Tricity155 มีความเล็กเพรียว สามารถหลบหลีกสิ่งกีดขว้างได้สบาย ๆ ไม่ว่าจะเป็นทางดำหรือทางวิบางทาง Yamaha ได้ทำการอัพเกรดช่วงล่างให้ซับแรงกระแทกได้ดีและตัวยางที่สามารถไปที่ไหนก็ แม้แต่กรณีฉุกเฉินบนเขาก็สามารถไปได้

ยังได้ติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความทนทานให้กับตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นแผ่นกันลื่นไถลที่พักเท้า การ์ดไฟหน้า การ์ดแฮนด์ แหล็กท้ายพร้อมกับกระเป๋าเก็บสัมภาระทั้ง 3 ใบบริเวณท้ายรถ นอกจากนี้ยังมีการ์ดกันล้มรอบคัน

ถึงแม้จะไม่ได้มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับรถที่เป็นแบบ Full Off-Road โดยเฉพาะในเรื่องของระบบกันสั่นสะเทือน Yamaha Tricity155 ได้ออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่ง่าย เน้นความสบายให้กับผู้ขับขี่เป็นส่วนใหญ่แต่ก็แอบลุยได้บ้างนิดหน่อย เน้นต้องสนองความต้องการในการใช้ในเมืองหรือเดินทางไกลสะดวกเป็นหลัก คาดว่า Yamaha ได้เห็นข้อดีของโมเดล Tricity155 จึงได้นำมาทำโปรเจคนี้เพื่อใช้เป็นประโยชน์ให้กับประเทศได้


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand