Suzuki เผยภาพ Render เตรียมลุยตลาด Sportbike ขนาดกลางกับโมเดล GSX-R660R | Suzuki GSX-R660R

Suzuki เผยภาพ Render เตรียมลุยตลาด Sportbike ขนาดกลางกับโมเดล GSX-R660R

ในช่วงไม่กี่เดือนผ่านมานี้รู้สึกว่าตลาดรถ Sport ขนาดกลางนั้นเพื่องฟูมากขึ้นเรื่อย ๆ เครื่องยนต์ 600cc 4 สูบเรียงโดนแทนที่เครื่องยนต์แบบอื่นที่ดีกว่าและเบากว่า เห็นได้ชัดจาก Yamaha YZF-R6 ที่ในตอนนี้ก็เป็นในฐานะรถแข่ง Racing Replica ไปแล้วและได้ Yamaha YZF-R7 และ MT-07 มาอยู่ในตำแหน่งรถ Sportbike และ Nakedbike ขนาดกลางแทน

เว้นแต่ 3 ราชาแห่งญี่ปุ่นที่เหลืออย่าง Honda , Kawasaki และ Suzuki ไม่ได้มีเครื่องยนต์อื่นมาแทนที่อย่าง Yamaha ซึ่งมีโมเดล 3 พี่รอง อย่าง CBR600RR , GSX-R600RR และ ZX-R6 ที่ยังคงเป็นโมเดลหลักของทางค่าย และจะมีความเป็นไปได้หรือที่ถ้าตลาดรถ Sport ขนาดกลางเริ่มหันมาใช้เครื่องยนต์ที่เล็กและเบากว่าแต่ไม่ลดสมรรถนะของตัวแบบ Yamaha YZF-R7 และ Aprilia RS 660

หลายเสียงในฝั่งของต่างประเทศพูดออกมาว่า RS 660 และ R7 เป็น Sport Replica ที่เหมาะกับการใช้งานบนท้องถนน ทั้ง 2 รุ่นนี้เป็นรถ Sport 2 สูบเรียงที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมี Kawasaki Ninja 650 ที่เคยทำตลาด Sport ในคลาส 600cc ไว้ได้อย่างดี แต่ที่น่าสนในไม่น้อยและมาแรงไม่แพ้กันในบ้านเราก็จะเป็น Honda CBR500R 2022 ที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ในเรื่องของระบบช่วงล่างที่ดีกว่าเดิม

และถ้าเป็น Suzuki หละจะใช้เครื่องยนต์ตัวไหนมาสร้าง Sport ขนาดกลางแบบค่ายอื่น ๆ บางสื่อก็ว่าทางค่ายอาจจะใช้พื้นฐานจากเครื่องยนต์ SV650 นำมาปรับแต่ง ให้อยู่ในโมเดล GSX-R660R แบบ 2 สูบเรียง

นักออกแบบรถจักรยานยนต์ชื่อดัง Oberdan Bezzi ได้แสดงให้เห็นผลงานการออกแบบ Conceptbike ของเขาโดยเป็นโมเดลของ Suzuki GSX-R660R ที่ได้จินตนาการไว้ ซึ่งถ้าใครได้ติดตามข่าวของ Suzuki ทางค่ายเพิ่งจะได้จดสิทธิบัตรเครื่องยนต์ 2 สูบเรียงในพิกัด 700 cc ไว้เป็นบล็อกเครื่องต่อไปที่จะร่วมกันพัฒนา

เดากันว่ารูปแบบเครื่องยนต์จะเป็นแบบ V-Twin 90องศา แบบเดียวกับ V-Strom 650 และ SV650 อย่างไรก็ตามสำหรับ Suzuki นั้นเอาแน่เอานอนไม่ได้จริง ๆ ในบ้านเราเองก็ถือว่าเป็นค่ายอินดี้เลยทีเดียว ในขณะที่ค่ายอื่น ๆ ที่กำลังแข่งในเรื่องยัดเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามาแต่ Suzuki ออกแบบมาไม่สนคู่แค่เลยแม้แต่น้อย มาลุ้นกันว่า Suzuki GSX-R660R จะมาจริงหรือไม่


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand