H2 Motronics ของฝรั่งเศสนำเทคโนโลยีเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนไปสู่สนามแข่ง | H2 Motronics

H2 Motronics ของฝรั่งเศสนำเทคโนโลยีเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนไปสู่สนามแข่ง

ตอนนี้ H2 Motronics และ Tecmas Racing Team ของฝรั่งเศสได้ร่วมมือกันพัฒนามอเตอร์ไซค์แข่ง H2 Koncept (H2K) เพื่อแสดงพลังที่แท้จริงของไฮโดรเจน โครงการนี้เริ่มต้นขึ้นในปี 2019 เมื่อ Emmanuel Esnault ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Texys Group ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ H2 Motronics

Philippe Leuwers ประธาน Texys Group กล่าวว่า "เช่นเดียวกับหลาย ๆ บริษัทที่กำลังพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฮโดรเจน เรามุ่งเน้นที่รถที่ขับเคลื่อนด้วยกำลังไฟฟ้าล้วนโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับรถจักรยานยนต์ที่จะต้องสามารถขับขี่ในสนามแข่งได้"

การสร้าง Sportbike พลังไฮโดรเจนได้มีการร่วมมือกับMichel Augizeau ซีอีโอของ Tecmas ทีมงานร่วมกันพัฒนาแพลตฟอร์มด้วยแชสซีสำหรับรถแข่งโดยเฉพาะ คอมเพรสเซอร์ เครื่องเพิ่มความชื้น และชุดควบคุม เนื่องจากโครงสร้างน้ำหนักเบา H2K จะมีน้ำหนักน้อยกว่ารถของ MotoE ที่มีน้ำหนัก 200 กิโลกรัม และประเมินว่าถ้ารถพร้อมสามารถวิ่งได้ 44 กิโลเมตร หรือ 11 รอบรอบ Riccardo Tormo Circuit ของสเปน

ภาพนี้เป็นการออกแบบผ่าทางคอมพิวเตอร์กราฟฟิกซึ่งได้ตกลงกันแล้วว่าจะใช้เป็นพื้นฐานในการสร้าง นักออกแบบยานยนต์ Stéphane Valdant ได้เตรียมการสร้างเบื้องต้นไว้แล้วเรียบร้อย เพื่อที่จะให้ทันในการเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2022 หากโมเดลนี้ประสบความสำเร็จ Texys Group วางแผนที่จะใช้ประโยชน์จากโรงไฟฟ้าสำหรับยานพาหนะในเมืองเพื่อให้ผู้คนที่ใช้รถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าได้ใช้กันอย่างทั่วถึง


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand