นี่คือ MV Agusta Superveloce Ago Limited-Edition ที่บอกเล่าถึงความสำเร็จทั้งหมดที่ผ่านมา | MV Agusta Superveloce Ago Limited-Edition

นี่คือ MV Agusta Superveloce Ago Limited-Edition ที่บอกเล่าถึงความสำเร็จทั้งหมดที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2021 MV Agusta ได้เปิดตัว Superveloce Ago อย่างเป็นทางการในระหว่าง Emilia Romagna MotoGP 2021 ที่ Misano หากคุณคุ้นเคยกับนักแข่งอาชีพในตำนานการแข่งรถที่ไม่มีใครเทียบได้ของ Giacomo Agostini เป็น 1 บุคคลในตำนานที่มีคนกล่าวถึงกันมาก และเพื่อเป็นการให้เกียรติแก่ Giacomo Agostini MV Agusta ก็ได้ออกมาเปิดตัวโมเดลพิเศษ บ่งบอกถึงความสำเร็จของทีม MV Agusta ที่ผ่านมา

MV Agusta Superveloce Ago มีเพียงสามสีเท่านั้น ที่มาพร้อมกับชุดสี Matt Fire Red, Matt SV Ago Magnum Silver และสีเหลือง Matt Ago Yellow และยังมีการผลิตออกมาเพียงแค่ 311 คันบนโลกเพียงเท่านั้นซึ่งสะท้อนถึงความสำเร็จจากการแข่งขันของ Giacomo Agostini ที่ได้สร้างตำนานคว้าชัยเป็นแชมป์โลกมากถึง 15 สมัย และที่สามารถทำได้มากที่สุดก็เป็นที่ขับขี่ให้กับทาง MV Agusta นั่นเอง ก็ถือว่าประวัติเขาคนนี้มีความสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

15 คันแรกในซีรีส์ Superveloce Ago จะมีความพิเศษที่ฝาถังน้ำมันคาร์บอน พร้อมสายรัดฝาถังที่ทำออกมาเป็นพิเศษ มีลายเซ็นของ Giacomo Agostini ติดอยู่บนตัวถัง มีท่อไอเสีย Arrow ที่สวยงาม ซึ่งถ้าหากว่าลองมองดี ๆ แล้วด้านซ้ายก็จะมีท่ออยู่อีก 1 ใบในขณะที่ด้านขวาก็มีอยู่และ 2 ใบ เบาะนั่งที่หุ้มมาด้วยผ้า Alcantara ปลอกแฮนด์สีแดง

เบรก Brembo, Continental ABS กล่องอ่านค่าเครื่องยนต์สามารถปรับ Map การขับขี่ได้ถึง 4 Map มีระบบ Traction Control และการเปลี่ยนเกียร์ก็ยังให้ MV electronically-assisted shift 3.0 หรือ Quickshifter ทั้งขึ้นและลง

เรื่องของราคานั้น MV Agusta Superveloce Ago Limited-Edition ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 37,269 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 1,235,000 บาท (ยังไม่รวมภาษีนำเข้าในแต่ละประเทศ)


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand