Tunnel Keeper Electric Bike Concept รถไฟฟ้าช่วยเหตุฉุกเฉินในอนาคต!! | Tunnel Keeper


Tunnel Keeper Electric Bike Concept  รถไฟฟ้าช่วยเหตุฉุกเฉินในอนาคต!!

Syu Wei Chen นักออกแบบด้านงานอุตสาหกรรม กำลังได้รับรางวัลด้านการออกแบบนี้ในปี 2564 ด้วยการออกแบบ Tunnel Keeper รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Electric Bike Concept ที่ทั้งระบบที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่ได้ประสิทธิภาพสูงสุด เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ซึ่งผู้ควบคุมพร้อมที่จะใช้งานและรีบเร่งจัดการถึงจุดเกิดเหตุฉุกเฉินได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว  ไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุฉุกเฉินใดๆ ก็ตาม

 

Tunnel Keeper รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Electric Bike Concept จะช่วยเหลือให้ทันเหตุการณ์ ที่เกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นภายในอุโมงค์โดยอัตโนมัติ ที่นอกจากนี้ ยังพ่นละอองแบบละเอียดเพื่อช่วยดักจับอนุภาคในอากาศ ดังนั้นจึงไม่มีปัญหาเรื่องการหายใจหรือการมองเห็นสำหรับผู้คนที่ใช้งานถนนใต้อุโมงค์นี้

สำหรับ Tunnel Keeper จะมีจุดบริการอยู่ตามจุดต่างๆ สำหรับเป็นจุดใช้ในการการปฏิบัติงาน จึงสามารถออกวิ่งได้อย่างทันที ที่เกิดขึ้นภายในอุโมงค์ โดยตัวรถจะทำงานในด้านของการดับเพลิงเบื้องต้น ที่มีการติดตั้งหัวฉีดอยู่ที่ด้านหลังของตัวรถ โดยยังมาพร้อมกับคุณสมบัติอื่นๆ อย่างเช่น เครื่องกระจายควันที่ช่วยหมุนเวียนอากาศภายในอุโมงค์ในขณะที่จักรยาน Tunnel Keeper เร่งความเร็วไปยังเหตุฉุกเฉิน

สำหรับ Tunnel Keeper ได้รับรางวัลการออกแบบอีก 4 รางวัล สำหรับโครงการนี้ และเป็นผู้เข้ารอบสุดท้ายของ Red Dot Design ด้วยเช่นกัน Syu Wei Chen เคยสร้างผลงานการออกแบบอีกมากมายรวมไปถึงรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแนวคิดอื่นๆ สำหรับการใช้งานเป็นโมเดลในอนาคตอีกด้วย

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก :https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand