New CBR250R ไมเนอร์เชนจ์ ดีไซน์เท่-ดุดันกว่าเดิม | honda, cbr250

 

     ฮอนด้า ผู้นำแห่งวงการรถจักรยานยนต์ไทย เอาใจคนรักรถสปอร์ตตัวจริง เปิดตัว New CBR250R ไมเนอร์เชนจ์ ดีไซน์ใหม่ภายใต้คอนเซปต์ “Challenge Your Soul ท้าทายจิตวิญญาณความสปอร์ต” โดดเด่นเต็มขั้นด้วยกราฟิกและโทนสีที่ให้ความดุดันยิ่งกว่าเดิม พร้อมเทคโนโลยีแห่งสมรรถนะและความปลอดภัยที่ครบครัน รองรับกระแสความนิยมในรถสปอร์ตขนาดใหญ่ที่กำลังมาแรงในเมืองไทย วางจำหน่ายแล้วที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศด้วยราคาเริ่มต้นที่ 120,000 บาท ตั้งเป้าจำหน่ายที่ 5,000 คันต่อปี

     นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “นับจากช่วงกลางปี 2011 เป็นต้นมา กระแสความนิยมรถบิ๊กไบค์ในเมืองไทยมีแนวโน้มที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สิ่งนี้ได้กลายเป็นแรงผลักดันให้ดีมานด์ในกลุ่มรถจักรยานยนต์สปอร์ตขนาดใหญ่มีการเติบโตตามไปด้วยเช่นกัน จากความต้องการดังกล่าว ฮอนด้าได้พัฒนา CBR250R ซึ่งเป็นรถที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเซกเมนท์รถสปอร์ตของเมืองไทยขึ้นใหม่ โดยการรีดีไซน์เส้นสายกราฟิกและโทนสีให้มีภาพลักษณ์ของความเป็นสปอร์ตเรซซิ่งมากยิ่งขึ้น ในขณะที่เทคโนโลยีทั้งหมดของรถก็ยังได้รับการถอดแบบมาจากรถบิ๊กไบค์รุ่นใหญ่ เพื่อสมรรถนะและความสนุกในการขับขี่ เช่นเดียวกับความปลอดภัยที่วางใจได้เสมอ นี่คือรถที่ได้รับการสร้างสรรค์เพื่อคนที่รักรถสปอร์ตอย่างแท้จริง ”

     สำหรับ New CBR250R ไมเนอร์เชนจ์ ได้รับการออกแบบให้มีความเป็น Premium Sport Racing แบบเต็มขั้นภายใต้คอนเซปต์ “Challenge Your Soul ท้าทาย... จิตวิญญาณความสปอร์ต” เท่ โดดเด่นสะดุดตาด้วยสีขาวโฉมใหม่ลายกราฟิก Tri Color รอบคัน ตัดรับกับท่อไอเสียและล้อแม็ก 5 ก้านสีดำ บนเฟรมแบบไดมอนด์ที่มีโครงยึดแบบถัก ให้ความแข็งแกร่งแต่มีน้ำหนักเบา และให้ศูนย์ถ่วงที่สมดุลเร้าใจในทุกการขับขี่ เพิ่มความสะดวกทั้งผู้นั่งและผู้ซ้อนท้ายด้วยเบาะนั่ง Tandem Seat ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้มีความกระชับ นั่งสบายมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมมือจับหลังวัสดุอะลูมิเนียมแบบแยกส่วนโดดเด่นอย่างมีสไตล์

     ในส่วนของระบบการขับเคลื่อน Honda CBR250R มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 จังหวะ DOHC (ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์) 4 วาล์วระบบหัวฉีด PGM-FI 250cc. 6 Speed ระบายความร้อนด้วยน้ำพร้อมพัดลมไฟฟ้าอัตโนมัติ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยไอเสียที่ผ่านมาตรฐานระดับ 6 (EM6 พร้อมระบบกันสะเทือนหลังแบบ Pro-Link ปรับได้ 5 ระดับตามน้ำหนักบรรทุกหรือสภาพถนน เพื่อลดแรงกระแทกขณะขับขี่ ปลอดภัยกว่าด้วยระบบเบรกแบบป้องกันล้อล็อกทั้งหน้าและหลังแบบ Combined ABS พร้อมคาลิปเปอร์ 3 สูบ ควบคุมได้ดั่งใจแม้เบรกในระยะกระชั้นชิด

     ทั้งนี้ นอกจากการส่ง New CBR250R รุ่น Standard ลงสู่ตลาดแล้ว ฮอนด้ายังได้เปิดรับจอง New CBR250R รุ่นแต่งพิเศษโดยค่ายแต่งชื่อดังระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่นอย่าง Mugen และ Moriwaki ในแบบ Limited Edition เพียงลายละ 100 คันในราคาพิเศษอีกด้วย โดยรถแต่งทั้งสองแบบได้รับการตกแต่งตามคอนเซ็ปต์ของแต่ละค่ายทั้งในเรื่องของสีสันและอะไหล่แต่งที่ทำให้รถดูโดดเด่นและแตกต่างกว่าใคร

     เอ.พี.ฮอนด้า เริ่มวางจำหน่าย New Honda CBR250R แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยมีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีขาวพร้อมกราฟิก Tri Color, สีดำ, และสีแดง ด้วยราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 120,000 บาท พร้อมตั้งเป้าการจำหน่ายไว้ที่ 5,000 คันต่อปี ผู้สนใจสามารถเลือกซื้อรุ่น Standard หรือสั่งจองรุ่นแต่งพิเศษ Limited Edition ได้ที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศ

     ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมร่วมกิจกรรมตามแบบฉบับคนรักความสปอร์ตได้ที่ www.aphonda.co.th และ www.facebook.com/hondamotorcyclethailand

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
ฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด โทรศัพท์ 02-757-6111
ปฐมพล ฤดีวศิน (โทนี่) ต่อ 2514/ ธัญลักษณ์ ไชยปะ (บิ๊ก) ต่อ 2508