รอสซี อุทิศโพเดียมมิซาโนให้ ซิมอนเชลลี | rossi

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 กันยายน 2555 16:00 น.

       วาเลนติโน รอสซี ยอดนักซิ่งของทีมดูคาติ ในศึกโมโตจีพี อุทิศตำแหน่งโพเดียมอันดับสองในศึก "ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์" ให้แก่ มาร์โก ซิมอนเชลลี นักบิดรุ่นน้องที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อปีที่แล้วที่ประเทศมาเลเซีย พร้อมขอบคุณ ซิมอนเชลลี ที่ช่วยเป็นแรงผลักดันให้ตนขึ้นโพเดียมได้สำเร็จ
       
       นักบิดวัย 33 ปีชาวอิตาลี กลับมาขึ้นโพเดียมอีกครั้งในรอบ 7 สนาม หลังเจ้าตัวซิ่งเข้าป้ายเป็นอันดับ 2 ในศึกซาน มาริโน จีพี ที่สนามมิซาโน เซอร์กิต ด้วยเวลา 42 นาที 54.234 วินาที ตามหลัง ฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์ประจำสนามจากทีมยามาฮ่าอยู่ 4.398 วินาทีด้วยกัน
       
       หลังจบการแข่งขัน "เดอะ ด็อคเตอร์" ที่ขึ้นโพเดียมเป็นครั้งที่ 2 ในฤดูกาลนี้ กล่าวขอบคุณแฟนๆทุกคนที่ให้การสนับสนุน พร้อมกับยกตำแหน่งโพเดียมครั้งนี้ให้แก่ มาร์โก ซิมอนเชลลี นักบิดรุ่นน้องจากทีมเกรซินี ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุสยองในรายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเซปัง เซอร์กิต และถือเป็นเจ้าของสนามแห่งนี้ หลังฝ่ายจัดได้เปลี่ยนชื่อสนามให้เป็นชื่อของ ซิมอนเชลลี เพื่อเป็นการรำลึกถึงยอดนักบิดผู้จากไป
       
       "ถือเป็นอันดับ 2 ที่พิเศษยิ่งสำหรับทุกคนที่ได้ชมการแข่งขันจำนวนมาก" รอสซี กล่าวต่อ "แน่นอนว่าอันดับ 1 ต้องเป็นสายตาของทุกคนที่เข้าชมการแข่งขันที่สนามมิซาโน สนามใกล้บ้านของผม อย่างที่สองคือการคว้าชัยที่สนามของ มาร์โก ผมอยากขอบคุณเขาเป็นอย่างมาก และคิดว่าเขาช่วผมได้มากทีเดียวสำหรับการขึ้นโพเดียมครั้งนี้"
       
       "และที่สำคัญ ต้องยกเครดิตให้แก่ทีมงานของดูคาติ ที่ช่วยกันทำงานหนักเพื่อผมมาโดยตลอด และไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคปัญหาในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ผมขอขอบคุณทุกคนเป็นอย่างยิ่ง" อดีตแชมป์โลก 9 สมัย ทิ้งท้าย
       
       สำหรับสถานการณ์บนตารางชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตจีพี ฮอร์เก ลอเรนโซ จากยามาฮ่า นำจ่าฝูงด้วยคะแนนทั้งหมด 270 คะแนน ตามมาด้วย ดานิ เปโดรซา จากเรปโซล ฮอนด้า ที่ 232 คะแนน และ เคซีย์ สโตเนอร์ แชมป์เก่าที่ตามมาห่างๆที่ 186 คะแนน ส่วน รอสซี เกาะอยู่ที่อันดับ 6 มีอยู่ 120 คะแนน
       
       ทั้งนี้ รอสซี และผองเพื่อนร่วมวงการโมโตจีพี จะหยุดพัก 1 สัปดาห์ ก่อนกลับมาลงบิดอีกครั้งในสนามที่ 14 ของฤดูกาล "แกรนด์ เปรมิโอ อิเวโค เดอ อรากอน" ที่สนามมอเตอร์แลนด์ อรากอน ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 28-30 ก.ย. นี้