HJC อเมริกาเปิดตัวหมวกกันน็อค RPHA 1N Red Bull Austin GP | HJC Rpha1

HJC อเมริกาเปิดตัวหมวกกันน็อค RPHA 1N Red Bull Austin GP

เริ่มกลับมาแข่งขันกันปกติอีกครั้งกับรายการ MotoGP ที่มีบางสนามได้ยกเลิกการแข่งขันเป็นเวลานานพอสมควรเช่นที่อเมริกาและญี่ปุ่นจนเกือบจะครบ 30 เดือนเลยก็ว่าได้ และแล้วก็เป็นเรื่องดีที่ในอเมริกาได้ควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ไว้ได้และสามารถจัดการแข่งขันได้ตามปกติ การแข่งขันในรายการ Austin, Texas’ Circuit of the Americas ก็ได้มีขึ้นในวันที่ 1-3 ตุลาคม 2021 ที่ผ่านมา

แน่นอนว่าสนาม Red Bull Austin GP เป็นสนามที่มีผู้สนับสนุนเจ้าใหญ่อย่าง Red Bull และ HJC ผู้ผลิตหมวกกันน็อคของเกาหลี ความสัมพันธ์ระหว่างสองแบรนด์นี้ย้อนกลับไปใน Red Bull MotoGP Rookies Cup ที่ทาง HJC ได้เป็นผู้ให้การสนับสนุนถือว่าเป็นผู้ผลิตหมวกกันน็อคที่ใหญ่ที่สุดในโลก และตอนนี้ทาง HJC เองยังได้ฉลองครบรอบ 50 ปีที่ Grand Prix of the Americas ซึ่งเป็นโอกาสอันยอดเยี่ยมในการเปิดตัวหมวกรุ่นใหม่ในอเมริการที่ให้ผู้คนได้เข้าถึงหมวกระดับโลกได้อย่าง RHPA 1N Red Bull Austin GP ล่าสุดของ HJC

Joe Roberts นักบิดชาวอเมริกัน Moto2 ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Red Bull และ HJC เขาจึงเป็นตัวเลือกที่ชัดเจนในการสวมและเปิดซิงรุ่นนี้เป็นคนแรก ตัวหมวกมีความหมายแฝงอยู่ด้วยการใช้สีแบบสามสีและเส้นสายแบบรายการแข่งรถย้อนยุค RHPA 1N เป็นการแสดงความเคารพต่อประวัติศาสตร์การแข่งรถ American Grand Prix และหมวกรุ่นนี้จะเป็นรุ่นแรกที่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในอเมริกาอีกด้วย ใครที่ชอบสะสมหมวกนั้นต้องถูกในสิ่งนี้อย่างแน่นอน ซึ่งสเปกของ RHPA 1N นี้เทียบเท่ากันกับที่นักแข่งใช้แข่งในสนามทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นวันสดุ PIM + ให้การป้องกันแรงกระแทกขั้นสูง ภายใน Silvercool และผ่านมาตรฐาน FIM ที่สามารถใช้ในการแข่งขันระดับโลกอย่าง MotoGP ได้

ในเรื่องของราคา RHPA 1 รุ่น Red Bull Austin GP จะวางจำหน่ายในเดือน ธันวาคม 2021 ในราคา 949.99 ดอลลาร์ หรือราวๆ 31,700 บาท (ราคานี้ยังไม่รวมภาษีนำเข้าในประเทศ) ถ้าเข้าไทยแล้วคาดว่าจตะอยู่ราวๆ 40,000 ต้นๆ


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand