Haojue XCR300 อาจจะถูกนำมาเป็นรถต้นแบบให้กับ Suzuki สร้าง Naked Bike หรือไม่...? | Haojue XCR300 DR300 Suzuki

Haojue XCR300 อาจจะถูกนำมาเป็นรถต้นแบบให้กับ Suzuki สร้าง Naked Bike หรือไม่...?

ในปัจจุบันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์รายใหญ่จะร่วมมือกับผู้ผลิตรถรายย่อยเพื่อจะสร้างฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นทุกส่วนต่าง ๆ ของโลกโดยเฉพาะตลาดเอเชียที่มีหลายแบรนด์ได้ร่วมมือกันเช่น KTM และ CFMoto รวมไปถึงการร่วมมือระหว่าง Harley-Davidson กับ QJ Motor

Suzuki ก็ได้ร่วมงานและใกล้ชิดกับทาง Haojue อยู่ไม่น้อย ที่ฝั่งจีนก็ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านของเครื่องยนต์ขนาดเล็กถึงขนาดกลาง ในเดือน มิถุนายน 2021 ที่ผ่านมาบริษัท Haojue ได้เปิดตัว DR300 และมีคนพูดกันไปต่าง ๆ นา ๆ ว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ที่ทาง Suzuki จะนำโมเดลนี้มาเป็นต้นแบบในการสร้าง Naked Bike อย่าง Suzuki GSX-S300 

ซึ่งก่อนหน้านี้ Haojue ก็ได้สร้างโมเดลขึ้นมาอีก 1 โมเดลที่ใช้แพลตฟอร์มเดียวกันกับ DR300 กับโมเดล XCR300 ที่เป็นรถออกไปทาง Touring อยู่เล็กน้อย มีแฮนด์ที่กว้าง และสูงกว่า โมเดลนี้ก็ได้โชว์ตัวในงาน Motorcycle Expo ที่เพิ่งจัดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ พร้อมเดียวกับ DR300 Naked Bike ที่เฉียบคมและดุดัน

มองไปมองมาการออกแบบดีไซน์ของ XCR300 ก็ใกล้เคียงรถของทาง Suzuki อยู่ไม่น้อยด้วยไฟหน้าที่ทันสมัยแบบ LED แยกซ้ายขวาหน้าตาดุดัน ชิลด์บังลมสีใสตกแต่งเพื่อความสวยงามช่วยป้องกันลมได้เล็กน้อย ถังน้ำมันเชื้อเพลิงขนาด 16 ลิตร ตัวถังดูเป็นเหลี่ยมเป็นสัน เบาะนั่งตอนเดียวดีไซน์ Sport

ในเรื่องของขุมกำลังเครื่องยนต์ของ Haojue XCR300 เป็นเครื่องยนต์แบบ 2 สูบ 298cc 30 แรงม้า ระบายความร้อยด้วยน้ำ ระบบเกียร์ 6 สปีด มาพร้อมกับ Slipper Clutch เพื่อการขับขี่ที่นุ่มนวล โช๊คหน้าหัวกลับหรือว่า Up Sidedown ของ KYB ขนาด 41 มม. และโช้คหลังแบบปรับพรีโหลดได้

Haojue ยังไม่ได้ประกาศราคาอย่างเป็นทางการและความพร้อมในการวางจำหน่าย อาจจะต้องดูความต้องการของผู้ใช้ภายในประเทศจีน แต่เชื่อว่าอาจจะพร้อมลงสู่ตลาดในช่วงต้นปี 2022 อย่างแน่นอน และก็ต้องมารอลุ้นกันอีกทีว่า XCR300 จะใช้ชื่อ Suzuki ในตลาดโลกหรือไม่


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand