Zard เปิดตัวท่อ Special Edition สำหรับ Ducati Scrambler รุ่นที่ผ่านมาตรฐานค่าไอเสีย Euro5 | Ducati Scrambler Desert Sled Zard

Zard เปิดตัวท่อ Special Edition สำหรับ Ducati Scrambler รุ่นที่ผ่านมาตรฐานค่าไอเสีย Euro5

Ducati Scrambler Desert Sled เป็นหนึ่งในโมเดลที่พิเศษที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Scrambler เนื่องจากน่าจะเป็นโมเดลที่ใกล้เคียงต้นแบบของ Scrambler มากที่สุด ระบบกันสั่นสะเทือนที่เหมาะแก่การเดินทางไกล และยางที่สามารถวิ่งได้ทั้งทางดินและทางดำ ออกแบบมาเพื่อภูมิประเทศแบบออฟโรดที่สมบุกสมบันได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ถึงแม้ว่าตัวรถจะออกไปในทางคลาสสิก แต่รูปโฉมก็ออกแบบมาให้ทันยุคทันสมัยตามกาลเวลา Zard ให้ความสนใจกับโมเดลนี้เป็นพิเศษจึงได้สร้างท่อไอเสียรุ่นพิเศษสำหรับ Ducati Scrambler Desert Sled โดยเฉพาะซึ่งรูปทรงการดีไซน์ออกมานั้นเน้นไปทางย้อนยุคของ Desert Sled เพื่อให้ตัวรถเองมีความโดดเด่นมากขึ้นกว่าเดิมให้ความรู้สึกที่ว่านี่ไม่ได้เป็นเพียงแค่ของแต่งทั่วไปแต่มันเปรียบเสมือนว่ามันคืองานศิลปะที่ได้ Custom ขึ้นมาเองกับมือ

ด้านเทคนิคของระบบท่อไอเสีย Zard Special Edition สำหรับ Ducati Scrambler Desert Sled สร้างขึ้นจากสแตนเลสและมี DB killer หรือจุกลดเสียงที่ถอดได้ให้เสียงเร้าใจมากยิ่งขึ้น ตัวท่อเป็นไปตามมาตรฐานด้านเสียงและการปล่อยมลพิษ มีส่วนที่ฟอกกรองไอเสียไม่ให้ปล่อยมลพิษมากเกินไปแถมยังมีแรงม้าและแรงบิดที่เพิ่มขึ้น ในเรื่องของน้ำหนักท่อใบนี้มีน้ำหนักเพียงแค่ 2.5 กิโลกรัมเพียงเท่านั้น หายไปถึง 3.5 กิโลกรัม ถ้าเทียบจากของเดิมที่มี 6 กิโลกรัม

ระบบท่อไอเสียของ Zard มีให้เลือกอยู่ 2 สี สแตนเลสและเคลือบเซรามิกสีดำ ราคาจะอยู่ที่ 695 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 23,500 บาท สำหรับรุ่นสแตนเลส และ 948 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 32,000 บาท สำหรับรุ่น เซรามิกสีดำ


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand