Fabian Dresler สร้างสถิติศอกเช็ดพื้นบนความเร็วสูงที่สุดในโลก(มีคลิป) | Fabian Dresler Honda CBR 1000 RR-R Fireblade SP Elbow Down Faster

Fabian Dresler สร้างสถิติศอกเช็ดพื้นบนความเร็วสูงที่สุดในโลก(มีคลิป)

ตาม Guinness Book of Records ผู้ขับขี่ที่พยายามจะต้องลากข้อศอกเป็นระยะทาง 30 เมตรหรือประมาณ 98 ฟุต เพื่อที่จะล้มล้างสถิติเดิมที่ Josh Herin เคยบันทึกไว้กับ Yamaha R6 ของเขาในความเร็วที่ 162.4 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ก็มีผู้ที่ล้มสถิติได้โดยปีกยักษ์ Honda CBR 1000 RR-R Fireblade SP มาใส่กับยาง Slick และมีผู้ขับขี่เป็น Fabian Dresler

ผลลัพธ์ในการวิ่งครั้งแรกคือ 161 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (100.041 ไมล์ต่อชั่วโมง) ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสถิติเดิมของ Josh Herin และในการทดสอบครั้งที่สอง Dresler ทำลายสถิติที่ 166 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (103.148 ไมล์ต่อชั่วโมง) ถือว่าสร้างไว้ไกลจากเดิมเลยทีเดียว

แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น Honda ก็อยากจะลองทดสอบกันอีกครั้งว่าวิ่งกันอีกรันจะได้ความเร็วอยู่ที่เท่าไหร่ในขณะที่ตัวรถและคนกำลังเซ็ตกันได้ลงตัว ซึ่งผลออกมาก็เซอร์ไพรส์อีกแล้วกับความเร็วที่ 168.65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (104.79 ไมล์ต่อชั่วโมง)

ทำให้การขี่ครั้งนี้ทาง Guinness Book of World ก็ได้นำสถิตินี้ไปบันทึกไว้ไม่ว่าจะเป็น ภาพ วิดีโอ ผลรายงานในด้านตัวเลข พยานที่อยู่ในที่นั้น อุปกรณ์ ทั้งหมดนี้ก็ได้นำไปพิจารณาตรวจสอบข้อมูลครั้งสุดท้ายอีกครั้งเพื่อรอการบันทึกสถิติใหม่

ในตอนนี้สถิติเดิมยังคงเป็นของ Josh Herin จนกว่าทาง Guinness Book จะรับรองและยืนยันอย่างเป็นทางการ ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นทางการหรือไม่เป็นทางการ แต่มันก็คือผลงานที่น่าประทับใจของ Fabian Dresler

การขับขี่ทำลายสถิติแบบนี้ได้มีการ Safety First เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นในเรื่องสถานที่ อุปกรณ์ ตัวรถ รวมไปถึงความพร้อมของผู้ขับขี่ ทุกอย่างนั้นได้มีการเตรียมการไว้ทั้งหมด เตือน!!! ว่าอย่านำไปทดลองทำเองบนท้องถนนเพราะอาจจะเกิดอันตรายกับตัวเองและผู้อื่นได้


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand