ยามาฮ่าเตรียมดัน เดชา ขึ้นบิดโมโต2 | yamaha,thailand,เดชา,เฉลิมผล

nOw_hOw

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
26 สิงหาคม 2555 20:46 น.

       บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด เตรียมดัน เดชา ไกรศาสตร์ ลงแข่งขันโมโต 2 ฤดูกาลหน้า หลังเข้ารับธงตราหมากรุกเป็นคันแรก คว้าแชมป์การแข่งขัน จักรยานยนต์ทางเรียบ "ออลเจแปน 2012 " สนามที่ 5 ไปอย่างสมศักดิ์ศรี คะแนนรวมนำโด่งที่ 117 แต้ม ทิ้งห่างนากาโตมิ นักบิดญี่ปุ่น อันดับ 2 ถึง 21 คะแนน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา
       
       การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ "ออลเจแปน โรดเรซซิง แชมเปียนชิพ 2012" สนามที่ 5 ( MFJ All Japan Road Race Championship 2012) ที่สนาม ซูโก ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยในรุ่น ST 600 มีนักบิดของไทย แห่งทีมยามาฮ่าไทยแลนด์ เรซซิง ลงแข่งขันด้วย คือ เดชา ไกรศาสตร์ ที่ทำเวลาออกสตาร์ทดี ในอันดับที่ 3 และเพื่อร่วมทีม เฉลิมพล ผลไม้ ออกสตาร์ทอันดับที่ 4 โดยการแข่งขันสนามนี้มีทั้งหมด 20 รอบ
       
       ปรากฏว่าการแข่งขันตั้งแต่รอบแรก นักบิดจากทีมยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิง ออกนำโด่งตั้งแต่รอบแรก จนถึงรอบที่ 10 ก่อนจะปล่อยให้นักบิดเจ้าถิ่นขึ้นนำ และเดชา ก็เป็นฝ่ายไล่ตามบี้มาตลอด จนถึงรอบสุดท้าย เดชา ไกรศาตร์ ก็ แผลงฤทธิ์ แซงคืนได้ และเข้ารับธงตราหมากรุกเป็นคันแรก คว้าแชมป์การแข่งขัน จักรยานยนต์ทางเรียบ "ออลเจแปน 2012 " สนามที่5 ไปอย่างสมศักดิ์ศรี อันดับ 2 คือ นากาโตมิ นักบิดญี่ปุ่น ที่ใช้รถคาวาซากิ ขณะที่เฉลิมพล ผลไม้ ไม่จบการแข่งขัน รถล้มในรอบที่ 15 และจากการคว้าแชมป์ของเดชา ไกรศาสตร์ สนามนี้ทำให้เดชามีแต้มนำโด่งที่ 117 แต้ม ทิ้งห่างนากาโตมิ อันดับ 2 ถึง 21 คะแนน ส่วนเฉลิมพล ผลไม้มี 47 คะแนน
       
       หลังการแข่งขัน "พี่แดง" กรธัช แก่นจันทร์ดา ผจก.ทั่วไปฝ่ายกีฬายานยนต์ บ.ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการทีมฯ ทีควบคุมทีมอย่างใกล้ชิด เปิดเผยว่า ผลการแข่งขันสนามนี้ถือว่าเกินเป้าหมาย เพราะเราตั้งเป้าไว้ ขอขึ้นโพเดียม หรือมีอันดับดีกว่า นากาโตมิ เท่านั้น เพื่อการลุ้นแชมป์ประจำปี แต่การเข้าที่ 1 ถือว่าเกินเป้าหมาย โอกาสที่เดชา ไกรศาสตร์ จะเป็นแชมป์ออลเจแปนคนแรกของไทยในรอบ 46 ปีมีสูง เพราะเหลือเพียง 2 สนาม สนามหน้า คือสนามที่ 6 วันที่ 7 ตุลาคม เดชา ขอแค่ติดอันดับ 1-10 ก็มีแต้มเพียงพอที่จะคว้าแชมป์แล้ว ส่วนสนามสุดท้ายจะมีขึ้นช่วงปลายเดือนตุลาคม
       
       ผู้จัดการทีม กล่าวอีกว่า สำหรับอนาคตของเดชา ไกรศาสตร์นั้น ทาง บ.ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด ได้มีการหารือกับบริษัทยามาฮ่าที่ญี่ปุ่น ว่าจะส่งเดชา ลงแข่งขันโมโต 2 ฤดูกาลหน้า แต่ติดที่รุ่นโมโตทูนั้น เป็นรถฮอนด้าทั้งหมด ซึ่งก็คงหารือกันต่อไป อาจจะลงแข่งขันนามนักบิดไวลด์การ์ด อาจจะส่งในนามเฟรมของรถด้วย ซึ่งเกิดขึ้นแน่นอน บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด พร้อมที่จะหาทางส่งเสริมนักแข่งของเราไประดับโลกเต็มที่

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw