"รอสซี" ขอยามาฮ่าใช้ทีมงานเก่า | รอสซี่

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 14 สิงหาคม 2555 05:26 น.

nOw_hOw
เบอร์เกส-รอสซี

       วาเลนติโน รอสซี ยอดนักบิดแชมป์โลก 7 สมัย ชาวอิตาเลียนของศึกโมโตจีพี เรียกร้องกับ ยามาฮ่า ต้นสังกัดใหม่ใช้ทีมงานคู่ใจของตัวเองในการบิดให้กับทีมในฤดูกาลหน้า หลังเชื่อมั่นว่าทีมงานชุดเก่าจะช่วยให้ตนกลับไปประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ อีกครั้ง
       
       นักบิดวัย 33 ปี ตัดสินใจแยกทางกับ ดูคาติ ก่อนลงบิดรายการ "อินเดียนาโปลิส จีพี" ที่สหรัฐอเมริกาในสัปดาห์นี้ หลังไม่ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์รายการใดนับตั้งแต่ย้ายมาเมื่อปี 2010 ซึ่งหลังจบฤดูกาลนี้ รอสซี ก็จะกลับไปร่วมงานกับ ยามาฮ่า อีกเป็นคำรบที่สอง
       
       หลังจากนั้น มีรายงานระบุว่า "เดอะ ด็อกเตอร์" เตรียมเข้าไปเจรจากับทีมงานของยามาฮ่า เพื่อขอใช้ทีมงานเครื่องยนต์ชุดเดิม ที่นำโดย เจอร์รี เบอร์เกส ทีมช่างชาวออสเตรเลีย โดย เบอร์เกส ถือเป็นหัวหน้าช่างคู่บุญของ รอสซี ที่มีส่วนสำคัญช่วยพาเจ้าตัวเถลิงแชมป์โลกมาแล้ว 7 สมัย บวกกับตำแหน่งแชมป์อีก 79 สนาม
       
       ขณะที่ ดาวิเด บริวิโอ อดีตทีมบอสของยามาฮ่า ก็ออกมาเปิดเผยว่า รอสซี กำลังเดินหน้าดึงทีมงานชุดเก่าเข้ามาทำงานกับ ยามาฮ่า อีกครั้ง โดยกล่าวว่า "วาเลนติโน ตั้งใจที่จะนำทีมงานของตัวเองเข้ามา แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอดูว่า ยามาฮ่า จะตัดสินใจอย่างไร เชื่อว่าน่าจะรู้ผลกันในเร็วๆนี้"