"ฟีม" ตั้งเป้าควอลิฟายหรู-ขอติดท็อป 10 ทิ้งทวนสนามยุโรป | moto gp,ฟีม,


"ฟีม" ขอใส่เต็มที่


       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดทีมไทย-ฮอนด้า พีทีทีแซค ขอทำผลงานในรอบคัดเลือกให้ดี เพื่อหวังติดท็อปเทนในศึกมอเตอร์ไซค์เวิลด์กรังด์ปรีซ์ สนาม 12 ที่มิซาโน เซอร์กิต ประเทศซานมาริโน สุดสัปดาห์นี้
       
       จักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกสนามที่ 12 ของฤดูกาล มีคิวดวลกันที่ ประเทศซานมาริโน ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย ก่อนที่โมโตจีพีจะตะลุยไปแข่งยังโซนทวีปอเมริกาเหนือ ,เอเซีย และโอเชียเนีย ในอีก 4 สนามถัดไป และจะกลับมาปิดท้ายที่สเปนในช่วงปลายเดือนตุลาคม
       
       ซึ่ง "เจ้าฟีม" นักบิดรุ่น 250 ซีซี หนึ่งเดียวจากประเทศไทย ที่ล่าสุดได้เดินทางไปยังซานมาริโนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ออกมายืนยันว่าตนเองจะเร่งปรับปรุงผลงานในรอบฝึกซ้อมและรอบควอลิฟายให้ดีขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเหมือนในสนามที่ผ่านมา
       
       "ผมมีกำลังใจขึ้นอีกโข หลังประสบปัญหาในรอบทดสอบสนามที่สาธารณรัฐเช็ก จนต้องออกจากสตาร์ทแถวหลัง แต่ก็กลับมาจบการแข่งขันได้ถึงที่ 11 สนามนี้ผมจะใสให้เต็มที่ในรอบฝึกซ้อม เพราะหากเราควอลิฟายได้อันดับสตาร์ทดี โอกาสจะติดท็อปเทนก็มีสูง" เจ้าลิงน้อยมั่นใจ
       
       ขณะที่ เอดูอาร์โด เปราเลส เจ้าของทีม ไทย-ฮอนด้า พีทีทีแซค ก็ออกลูกมั่นใจเช่นกันกับผลการแข่งขันของรัฐภาคย์ในสุดสัปดาห์นี้ " เราต้องการผลการแข่งขันที่ดีที่สุดในช่วงสุดท้ายของฤดูกาล ฟีมรู้ดีถึงข้อผิดพลาดในสนามที่แล้ว"
       
       "เขาจะต้องทำได้ดีขึ้นในรอบฝึกซ้อมรวมถึงการออกตัวในรอบแรก มิซาโนเป็นแทร็กที่ไม่เร็วมาก ซึ่งน่าจะเหมาะกับรถฮอนด้าของเราโดยเฉพาะช่วงทางโค้ง ผมมั่นใจว่าจะเป็นสุดสัปดาห์ที่ดีอีกครั้งของเขา(ฟีม)" เปราเลส ร่ายยาวทิ้งท้าย