Aprilia เผยดีเทล Concept Bike ของ New Aprilia Caponord เตรียมขึ้นไลน์ผลิตเร็ว ๆ นี้!!! |

Aprilia เผยดีเทล Concept Bike ของ New Aprilia Caponord เตรียมขึ้นไลน์ผลิตเร็ว ๆ นี้!!!

อย่างที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ Aprilia ได้มีแผนที่จะเปิดตัว Sport-Tourer โฉมใหม่ของ Aprilia Caponord ในช่วงปี 2016 แต่ก็ต้องยุติลงไปเมื่อมีค่ายคู่แข่งที่แข็งกว่าอย่าง Ducati เข้ามาทำตลาดในตรงนี้ก่อนโดยการเปิดตัว Ducati Multistrada และโมเดลนี้ก็ได้เป็นที่นิยมอย่างมากในอิตาลี จึงทำให้ในช่วงนั้น Aprilia หันไปพัฒนาในโมเดลของ RS, Tuono และ Tuareg แทนก่อนที่จะกลับมาลื้อฟื้นโมเดล Caponord อีกครั้ง

ในตอนนี้ก็ได้มีข่าววงในออกมาว่า New Aprilia Caponord จะใช้เครื่องยนต์แบบ 1,200cc ทำมุม 90 องศา สูบ V 8 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ และเชื่อกันว่าจะสร้างแรงม้าสูงสุดได้อยู่ที่ 128 แรงม้า และแรงบิด 115.92 นิวตันเมตร

นอกจากเอกลักษณ์เครื่องยนต์แล้วยังโดดเด่นในเรื่องของการดีไซน์ที่ดูแปลกตาด้วยที่ต่างจาก Aprilia Caponord รุ่นก่อนหน้านี้อย่างสิ้นเชิง รูปทรงด้านหน้าจะดีไซน์ออกมาในแบบ Daytime Running Lights และเฉดสีดำ-แดง ที่ดูเป็นเอกลักษณ์ นักออกแบบยังสร้างตัวถังที่ดูดุดัน และท้ายที่เพรียวบาง ชุดเฟรม monocoque ท่อไอเสียแบบทรงแหลม ชุดระบบไฟทั้งหมดเป็นแบบ LED ขนาดเล็ก ชิลด์บังลมแบบสูง แฮนด์จับที่สูง และ New Aprilia Caponord ยังมีช่องสำหรับใส่มือถือเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งานไม่ต้องล้วงกระเป๋ากางเกงให้มันยุ่งยาก

ในตอนนี้ยังเป็นเพียงแค่ Concept Bike เพียงเท่านั้น แน่นอนว่าตัวจริงจะมีการคาดเคลื่อนจากตัวแบบออกไปไม่มากก็น้อย อย่างไรก็ตามเราเองเชื่อว่าโมเดลที่จะนำมาโชว์ให้เห็นก่อนขึ้นไลน์ผลิตนั้นจะมาในต้นปี 2022 นี้อย่างแน่นอน หรือไม่อาจจะเซอร์ไพรส์กว่านั้นอาจจะมาปลายปีก่อนปีใหม่นี้เช่นกัน


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand