Aprilia เตรียมขุดโปรเจค CAPONORD ด้วยหัวใจของ V4 |

Aprilia เตรียมขุดโปรเจค CAPONORD ด้วยหัวใจของ V4

นักออกแบบชาวอิตาลีได้เผยแนวคิดออกมาว่าถ้าหากทาง Aprilia จะผลิต Adventure Tourer ออกมาสักคันรูปร่างหน้าตาจะต้องออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อนานมาแล้วก็ได้มี Concept Bike ออกมาให้เห็นกันคร่าวๆ แล้วกับโมเดล Aprilia Caponord V4

ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Aprilia เองตั้งใจจะสร้าง Adventurer ออกมาอยู่ 1 โมเดลแต่ดันมีคู่แข่งทางการตลาดในประเทศที่เหนือกว่าและแมสกันผู้ใช้มากกว่าอย่าง Ducati Multistrada ที่ตัวโมเดลนี้ก็ได้มียอดขายอย่างถล่มถลายตัดหน้า Aprilia Caponord ที่จะมีการเปิดตัวอย่างในอีกไม่นานในตอนนั้น

แต่ข้อได้เปรียบของ Aprilia นั้นคือเป็นเจ้าแรกๆ ในการสร้างเครื่องยนต์บล็อกของ V4 เฉพาะฉนั้น Aprilia เองก็จะรู้จุดอ่อนจุดแข็งของเครื่องยนต์ V4 ได้เป็นอย่างดีตั้งแต่โมเดล RSV 4 และมาจนถึง Tuono V4 ในภายหลัง

ถ้าหากว่ามันได้มาอยู่ในรถ Adventure แล้วรูปร่างมันจะออกมาอย่างไร แน่นอนว่าโมเดลนี้จะต้องใช้เครื่องยนต์เดียวกันกับ Tuono V4 อย่างแน่นอน

Caponord V4 นี้จะได้พื้นฐานมาจาก Tuono V4 ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรูปทรงหรือเครื่องยนต์ที่อ้างว่าจะรีดประสิทธิภาพได้มากถึง 170-175 แรงม้าได้อย่างสบายๆ

ซึ่งในตอนนี้ยังคงเป็นเพียงแค่ Concept Bike เพียงเท่านั้นยังไม่มีการเปิดตัวอย่างร่าง Render ของตัวรถออกมาแต่อย่างใด คาดว่าจะได้เห็น Render ในปี 2022 นี้อย่างแน่นอน


ขอขอบคุณที่มาจาก : visordown

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand