Longjia XDV 300i เปิดตัวรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์สาย ADV รุ่นใหม่ !! |

Longjia XDV 300i เปิดตัวรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์สาย ADV รุ่นใหม่ !!

 

ที่งาน China Motor Show 2021 ประเทศจีน มีการเปิดตัว รถสายบิ๊กสกู๊ตเตอร์ ออกมาแล้วในหลายๆ รุ่น ซึ่งอีกหนึ่งโมเดลที่อาจจะดูคุ้นตากันเป็นอย่างมาก ที่ได้เปิดตัวมาใหม่ในประเทศจีน ที่มาในชื่อรุ่นของ Longjia XDV 300i ที่มาพร้อมกับแนวคิด “พร้อมที่จะออกผจญภัยได้ทันเวลา”


Longjia XDV 300i อาจจะดูคุ้นตากันเป็นอย่างมาก อาจเรียกได้ว่ามันได้รับแรงบันดาลใจบางส่วนมาจาก Honda ADV150 เลยก็ว่าได้ แต่ว่ารูปทรงของไฟด้านหน้ามีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน และยังมีไฟตัดหมอกอีก 2 ตัว ที่ติดตั้งมาให้ด้วย ชุดบอดี้ด้านหน้าคล้ายคลึงกับ ADV 150 ส่วนช่วงด้านหลังจะคล้ายกับ XADV 750 เลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับ Longjia XDV 300i โมเดลนี้ก็ยังถือว่าเป็นรถที่มีดีไซน์ใหม่ที่ดูลงตัวเลยทีเดียว


Longjia XDV 300i มาในพิกัด 278.2xx 1 สูบ SOHC 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยของเหลว ให้แรงม้าสูงสุด 24.8 HP ที่ 7,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 24.5 นิวตันเมตร ที่ 6,750 รอบต่อนาที ถังน้ำมันจุมาอยู่ที่ 13.5 ลิตร น้ำหนักตัวแค่พียง 169 กก. และอีกหนึ่งในคุณสมบัติที่ถือว่าโดดเด่นของ Longjia XDV 300i ที่ให้มา คือ จะได้ระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside Down ส่วนด้านหลังจะเป็นแบบโช๊คคู่ ติดตั้งซับแทงค์ ดิสก์เบรกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง หน้าจอแสดงผลแบบ LCD ดิจิตอลเต็มรูปแบบ แสดงค่าต่างๆ ได้อย่างครบครัน

สำหรับโมเดลนี้ล่าสุดตอนนี้ ยังไม่ได้มีการเปิดเผยราคาออกมาอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด สำหรับ Longjia XDV 300i คันนี้ แต่คาดว่าเร็วๆ นี้ ทาง Longjia ผู้ผลิตจะออกมาให้ข้อมูลราคาและการวางจำหน่ายต่อไปในอนาคตของรุ่นนี้อย่างแน่นอน!!

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://ardiantoyugo.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : http://instagram.com/mocycthailand