เปิดตัว HONDA CB200X ที่ประเทศอินเดีย รอลุ้นว่าจะมีการส่งออกหรือไม่ |

เปิดตัว HONDA CB200X ที่ประเทศอินเดีย รอลุ้นว่าจะมีการส่งออกหรือไม่

จากรถ Touring ที่ได้รับกระแสที่ดีอย่างต่อเนื่องอย่าง Honda CB500X ก็ได้เพิ่มพิกัดใหม่ออกมาที่มีขนาดเล็กลงและเน้นการขับขี่ที่ง่ายลงกว่าเดิม ในประเทศอินเดียจึงได้มีการเปิดตัวโมเดลใหม่สำหรับสาย Touring ในพิกัด 200cc อย่าง Honda CBB200X ออกมาแล้วอย่างเป็นทางการ แต่ก็ต้องรอลุ้นกันอีกทีว่าจะมีการส่งออกไปยังประเทศต่าง ๆ เช่นโซนของสหราชอาณาจักรหรือไม่

ในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว Honda เปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการครั้งแรกของ Honda CB200X ซึ่งราคานั้นได้เปิดออกมาที่ 144,500 รูปีอินเดีย หรือถ้าเป็นเงินไทยจะอยู่ที่ราว ๆ 64,000 บาท

อัตสึชิ โอกาตะ รักษาการกรรมการผู้จัดการและซีอีโอของ Honda Motorcycles and Scooters India กล่าวว่า "ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้แนะนำรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากมรดก CB ในตำนานของฮอนด้า CB200X มอบประสบการณ์การขี่แก่ผู้ขับขี่มือใหม่ที่อยากจะให้เข้าถึงอารมณ์ของการขับขี่รถในตระกูลนี้และอยากให้มีความสุขกับมันในช่วงวันหยุดอันสั้นมากที่สุด"

เครื่องยนต์ของ Honda CB200X ก็มาในพิกัด 184cc 1 สูบ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้กำลังเครื่องยนต์สูงสุดที่ 17 แรงม้า ที่ 8,500 รอบต่อนาที และแรงบิดอยู่ที่ 16.1 นิวตันเมตร ที่ 6,000 รอบต่อนาที มาพร้อมกับเทคโนโลยีหัวฉีด PGM-FI ของ Honda และโช็คหน้าหัวกลับหรือว่า Upsidedown ไฟ LED การ์ดเครื่องยนต์ การ์ดแฮนด์พร้อมไฟเลี้ยวในตัว และการดีไซน์การออกแบบนั้นได้ถอดแบบมาจาก Honda CB500X มาแบบเต็ม ๆ 


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.visordown.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand