Yamaha เตรียมเปิดเปิดโนโลยีใหม่!!! พร้อมใช้กับโมเดลในอนาคตอันใกล้นี้ |

Yamaha เตรียมเปิดเปิดโนโลยีใหม่!!! พร้อมใช้กับโมเดลในอนาคตอันใกล้นี้

ในโลกที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องโดยไม่ลดทอนสิ่งใด ๆ ออกไปแม้แต่น้อยเช่นความปลอดภัยและขุมกำลัง แต่แน่นอนว่าความเสี่ยงของรถจักรยานยนต์นั้นมีความเสี่ยงมากกว่ารถยนต์ที่เราจะรู้จักกันดีระหว่างหนังหุ้มเหล็กและเหล็กหุ้มหนัง

Yamaha ก็ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญนี้เพื่อนำไปต่อยอดในการพัฒนาเรื่องความปลอดภัยขั้นสูงสุดด้วยการฝังระบบเซ็นเซอร์เรดาร์ต่าง ๆ ไว้ที่กระจกมองข้าง บางคนอาจจะมองว่ามันจะดูเยอะไปหรือไม่สำหรับรถจักรยานยนต์ 1 คันเพราะบอกค่าเพียงแค่ในหน้าจอ TFT ก็เพียงพอแล้ว?

แน่นอนว่ายิ่งมีเทคโนโลยีมากขึ้น ระบบการแจ้งเตือนฟังก์ชั่นต่าง ๆ ก็จะไม่มีพื้นที่ที่จะวางในหน้าจอ TFT ที่มีจำกัดนี้ได้ การช่วยเหลือในเรื่องความปลอดภัยจึงต้องเพิ่มระดับมากขึ้นและฝังอยู่ในสิ่งที่จำเป็นต่อการขับขี่เช่นกระจกมองหลัง เพื่อที่จะได้เห็นการแจ้งเตือนอยู่ตลอดเวลา

สิทธิบัตรนี้ Yamaha จะมุ่งเป้าไปที่โมเดล YZF-R1 เป็นโมเดลทดลองเริ่มต้นของโปรเจคนี้ และถ้าหากว่ามันได้ผลจริง ๆ อาจจะมีรุ่นอื่น ๆ ตามมาไปจนถึงรุ่นเล็ก ๆ อย่าง YZF-R15

สิ่งที่ปรากฎขึ้นในกระจกมองหลังนั้นก็จะมีในเรื่องของ การแจ้งเตือนเมื่อเราใกล้วัตถุมาเกินไปหรือรถทั้ง ด้านหน้า , ด้านหลัง , แจ้งเตือนจุดบอดของรถ , แจ้งเตือนจำกัดความเร็ว(อาจจะเป็นเซ็นเซอร์ตรวจกล้องจับความเร็ว)

แน่นอนว่าเทคโนโลยีแบบนี้ก็มีอยู่ในรถยนต์หลากหลายรุ่น แต่สิ่งที่น่ากังวลที่สุดคือต้นทุนหรือราคาของโมเดลนั้น ๆ จะมีราคาสูงขึ้นไปอีก แต่ถ้าหากแลกมาด้วยเรื่องความปลอดภัยแล้วก็ถือว่าคุ้มอยู่เช่นกัน ต้องมารอชมกันว่า Yamaha จะทำสิทธิบัตรนี้ให้เป็นจริงได้หรือไม่ และถ้าทำได้จริงแล้วราคาของโมเดลนั้นจะเพิ่มขึ้นมาขนาดไหนก็ต้องติดตามชมกันต่อไป


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.visordown.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand